research_ethicsUUlogos

Nghiên cứu Đạo đức: một Giới thiệu

Các tình nguyện viên thường yêu cầu tham gia vào nghiên cứu y học nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của người khác, bây giờ và trong tương lai. Tuy nhiên mục đích cao quý, điều này đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức.

Làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo rằng những người tham gia đồng ý thực sự hiểu biết của họ? Có gì cần được cung cấp để kiểm soát các nhóm trong thử nghiệm lâm sàng? Làm thế nào chúng ta có thể cân nhắc những rủi ro và lợi ích của việc nghiên cứu khác nhau? Làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo tính toàn vẹn khoa học trong nghiên cứu? Khi chúng ta nên tiến hành nghiên cứu với dân số dễ bị tổn thương như trẻ em và người dân ở các nước thu nhập thấp và thu nhập trung bình? Làm thế nào chúng ta nên giải thích các bệnh giang mai nghiên cứu Tuskegee từ góc độ lịch sử?

Có bao giờ là một sự thiếu hụt các câu hỏi; đó là câu trả lời mà là khó khăn hơn để xác định. Ví dụ, loại sự đồng ý có phù hợp với nghiên cứu biobanking? Khi được những rủi ro và lợi ích của việc nghiên cứu một cách thích hợp cân? Cơ chế bảo vệ đặc biệt là cần thiết để bao gồm dân số nghiên cứu “dễ bị tổn thương”? Làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo tính toàn vẹn khoa học trong nghiên cứu? Trong khóa học này, bạn sẽ giải quyết vấn đề này và các vấn đề khác, trong khi học tập để áp dụng những hiểu biết lý thuyết với các trường hợp gần đây.

Nghiên cứu Đạo đức: một Giới thiệu đã được công nhận bởi ABAN (KNMG) với 15 tín chỉ.

Nghiên cứu Đạo đức: một Giới thiệu được cung cấp như một trong những khóa học y khoa trực tuyến của Thạc sĩ Dịch tễ học sau đại học trực tuyến; các chương trình thạc sĩ trực tuyến ở Dịch tễ học được cung cấp bởi Đại học Utrecht, Đại học Y khoa Trung tâm Utrecht, Thạc sĩ Dịch tễ học và Nâng cao sức khỏe

Mục tiêu học tập

Vào cuối khóa học, bạn sẽ có thể:

Phân biệt kích thước nổi bật về mặt đạo đức của một dự án nghiên cứu, và đi đến một phán quyết nổi coi về sự chấp nhận của một dự án như vậy
Suy nghĩ về tình huống khó xử đạo đức cho các nhà nghiên cứu và các Ủy ban Nghiên cứu Đạo đức, và có thể phân tích một cách hệ thống tình huống khó xử như vậy
Cân đối số khác nhau có liên quan, và làm việc hướng tới một vị trí nổi lý luận hoặc quyết định

chủ đề khóa học

Giới thiệu về đạo đức nghiên cứu

Bạn sẽ tìm hiểu về những vụ bê bối lịch sử và các trường hợp gây tranh cãi đã dẫn đến việc thực hành đạo đức phản ánh trên các nghiên cứu đối tượng con người. Những câu hỏi đề cập ở đây bao gồm: Làm thế nào lịch sử có thể làm sáng tỏ mới về các trường hợp đạo đức gây tranh cãi? yêu cầu đạo đức cơ bản cho việc nghiên cứu đối tượng con người là gì? Mà chính mã đạo đức, hướng dẫn và tuyên bố áp dụng cho nghiên cứu đối tượng con người? tầm quan trọng và sự cần thiết của nghiên cứu y học là gì? Chúng ta nợ gì để nghiên cứu đối tượng? Có nhiệm vụ tham gia vào nghiên cứu y học? Bạn cũng sẽ phân tích “Helsinki 6”: phải hạnh phúc của cá nhân luôn được ưu tiên hơn tất cả các quyền lợi khác?

đồng ý tham gia và đạo đức của các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên

Sau phần giới thiệu này, bạn sẽ giải quyết câu hỏi đòi hỏi khác. chính hãng đồng ý thông báo là gì? làm người tham gia cần những gì để hiểu để tham gia vào nghiên cứu y học? Khi nào chúng ta nói về sự khích lệ quá mức? những quan niệm sai lầm điều trị là gì? một RCT là gì? khía cạnh đạo đức khó khăn của các RCT, không chỉ tại thời điểm bao gồm, nhưng cũng trong và sau phiên tòa là gì? Là quân bình lâm sàng là một yêu cầu cần và đủ để RCT?

đánh giá rủi ro-lợi ích và vai trò của các ủy ban đạo đức

Bạn sẽ nhìn vào các nguyên tắc cơ bản của đạo đức nghiên cứu - chẳng hạn như rủi ro và lợi ích - và xem xét vai trò của các ủy ban đạo đức nghiên cứu. Do đó bạn sẽ suy nghĩ về làm thế nào để cân bằng giữa rủi ro và gánh nặng của nghiên cứu với lợi ích đối với khoa học và xã hội. Bạn cũng sẽ khám phá ra tầm quan trọng của Ủy ban đạo đức trong quá trình này và suy ngẫm về tính hữu ích của sự phân biệt giữa nghiên cứu điều trị và không điều trị.

vẹn khoa học

Như có một số lượng ngày càng tăng của sự chú ý được trả tiền để vẹn khoa học, bạn sẽ không chỉ tìm hiểu về đạo đức nghiên cứu mà còn về đạo đức của nghiên cứu, và các nhà nghiên cứu bản thân. Bạn sẽ đọc về triết lý của khoa học và suy nghĩ về những gì các quyền và nghĩa vụ của các nhà điều tra lâm sàng là. Bạn cũng sẽ phản ánh trên mã quan trọng của hành vi và suy nghĩ về cách bạn nên quản lý xung đột lợi ích trong nghiên cứu lâm sàng.

nhóm dễ bị tổn thương: trẻ em và người tham gia ở các nước đang phát triển

Bạn sẽ học cách suy nghĩ về việc sử dụng của người dân dễ bị tổn thương trong nghiên cứu đối tượng của con người. Ở đây tập trung sẽ nằm trên các vấn đề đạo đức tham gia nghiên cứu với trẻ em, và trong nghiên cứu y sinh tại các nước đang phát triển. Các câu hỏi quan trọng là: bạn nên xem gì như dân số nghiên cứu dễ bị tổn thương? trẻ em cần được đưa vào, hoặc loại trừ khỏi, nghiên cứu? các vấn đề đạo đức liên quan đến việc nghiên cứu quốc tế ở các nước đang phát triển là gì? Những gì các nhà nghiên cứu từ các nước có thu nhập cao nợ cho người tham gia ở các nước có thu nhập thấp khi tiến hành một thử nghiệm ở nước này?

Biobanks, tế bào gốc và đạo đức nghiên cứu di truyền

Cuối cùng, bạn sẽ khám phá ra những vấn đề đạo đức liên quan đến biobanking, nghiên cứu tế bào và nghiên cứu di truyền. Ở đây bạn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi như: Loại sự đồng ý có phù hợp với nghiên cứu biobanking? các vấn đề đạo đức của việc sử dụng hồ sơ mô và kiên nhẫn của con người được lưu trữ cho nghiên cứu y sinh là gì? Có trách nhiệm đạo đức để tiết lộ những phát hiện ngẫu nhiên gen? Làm thế nào bạn nên dịch nghiên cứu tế bào gốc từ các phòng thí nghiệm vào nghiên cứu lâm sàng một cách âm đạo đức?

phương pháp học tập

Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trực tuyến. Các phương pháp học tập sau đây sẽ được sử dụng:

bài giảng Web
đọc bài viết
diễn đàn thảo luận trực tuyến
bài tập cá nhân và nhóm

Thời hạn khóa học

tuần 0
Chủ nhật trước ngày bắt đầu - giới thiệu về mình

1 tuần
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 1

Tuần 2
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 2

TUẦN 3
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 3

TUẦN 4
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 4

tuần 5
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 5

tuần 6
Chủ nhật - hoàn thành trong học tập 6

tuần 7
Thứ Bảy - nộp bài tập chính thức

Đánh giá

Để hoàn thành khóa học này, bạn cần phải tích cực tham gia các diễn đàn thảo luận và hoàn thành nhiệm vụ đơn vị học tập, bao gồm:

bài tập cá nhân và nhóm
Một nhiệm vụ cuối cùng: điều này liên quan viết một bài báo (1000-1500 từ). Bạn được phép thực hiện lại việc giao thức một lần.

Công nhận

Vì đây là một khóa học đại học, nó được bao phủ bởi kiểm định chất lượng giáo dục. Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận công nhận từ Đại học Utrecht và UMC Utrecht.

Yêu cầu đầu vào

Để ghi danh vào khóa học này, bạn cần:

Bằng cử nhân
thành thạo đủ về đọc và viết tiếng Anh Xin lưu ý rằng bạn không cần phải có một nền tảng về Triết học hay đạo đức để theo khóa học này.

Xin lưu ý
Vì đây là một khóa học trực tuyến, bạn cần truy cập vào một kết nối internet để có thể làm theo các bài giảng, bài tập hoàn chỉnh và giao tiếp với những người tham gia đồng.

Khóa học được cung cấp bởi

Course101

Là một phần của chương trình sau đây:

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Anh

Xem 7 các khóa học tại Elevate Health »

Khóa học này là Trực tuyến
Duration
6 tuần
Bán thời gian
Price
385 EUR
Theo địa điểm
Theo ngày