Chương trình bác sĩ y khoa
European University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
6 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
USD 5.000 / per year
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Aug 2024
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Mục tiêu của chương trình là nâng cao một chuyên gia y tế phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, có thể áp dụng các nguyên tắc của y học dựa trên bằng chứng vào thực tế, sử dụng các nguyên tắc y đức, nghiên cứu và giao tiếp trong thực tế; và có thể tự thành lập và tiếp tục phát triển trong môi trường chuyên nghiệp không ngừng thay đổi.
Trung tâm mô phỏng được thành lập vào năm 2018 tại khoa, được trang bị đầy đủ các công nghệ y tế hiện đại, ma-nơ-canh, máy mô phỏng và sinh viên có thể thực hành đạt được các kỹ năng lâm sàng trong môi trường lâm sàng mô phỏng. Vào năm 2020, tương tác cơ thể đã được triển khai trên các đối tượng lâm sàng. Nó là một trình mô phỏng bệnh nhân ảo, có thể được sử dụng trong giáo dục y tế cho các mục đích giảng dạy và đánh giá. Tương tác cơ thể bao gồm các hướng lâm sàng khác nhau như thần kinh, tim mạch, sản khoa, nhi khoa, bệnh truyền nhiễm, v.v. và bằng cách xem xét các trường hợp khác nhau và tương tác với bệnh nhân ảo.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình giảng dạy MD dành cho bậc đại học được tích hợp một phần, dựa trên hệ thống, có cả các ngành tích hợp theo chiều ngang và chiều dọc.
Mô hình xoắn ốc ngụ ý xem xét các môn học cơ bản trong những năm cuối của nghiên cứu chuyên sâu và có mối tương quan chặt chẽ với các môn học lâm sàng.
Chương trình MD bao gồm 4 giai đoạn:
Giai đoạn I - Cấu trúc và Chức năng Cơ thể Con người (I-II năm)
Giai đoạn nền tảng bao gồm các khái niệm cơ bản về cấu trúc và chức năng của cơ thể con người, các khái niệm chính của khoa học y sinh. Trong hai năm học đầu tiên, sinh viên sẽ bắt đầu học với Giới thiệu về cấu trúc của Cơ thể người, Gen, Tế bào và Mô, Lý luận khoa học, Kỹ năng lâm sàng và chuyên môn (Kỹ năng giao tiếp và thủ tục, Đạo đức y tế), Y học và Xã hội. Các mô-đun tích hợp này sẽ được giảng dạy bằng các phương pháp và hoạt động dạy-học khác nhau (bài giảng tương tác, nhập vai, làm việc thực tế, làm việc trong phòng thí nghiệm mô phỏng, v.v.). Sinh viên học các kỹ năng thực hành chính (phỏng vấn bệnh nhân) trong các cơ sở lâm sàng. Mô phỏng thu hút học sinh học tập qua trải nghiệm; sinh viên sử dụng phương pháp mổ xẻ ảo để điều tra giải phẫu khu vực của các trường hợp lâm sàng và quản lý các tình huống trường hợp ma-nơ-canh có độ trung thực cao liên quan đến giải phẫu khu vực. Các buổi PBL (học tập dựa trên vấn đề) được cung cấp như các khóa học dài hạn cho sinh viên năm thứ hai.
Giai đoạn II - Cơ chế Sức khỏe và Bệnh tật (năm III)
Trong Giai đoạn Hai (năm tiền lâm sàng), trọng tâm chính được đặt vào Nhập môn Y học Lâm sàng (Chẩn đoán Vật lý và Kỹ năng Lâm sàng), Bệnh học cơ bản và Dược lý học. Giai đoạn này tập trung vào các triệu chứng phổ biến nhất và dấu hiệu của bệnh minh họa tốt nhất cho các nguyên tắc cơ bản. Học sinh bắt đầu nắm vững chẩn đoán vật lý. Sinh viên năm nay được đào tạo về tư duy chẩn đoán thông qua các cuộc thảo luận dựa trên tình huống liên quan đến các chủ đề khác nhau của y học, tích hợp kiến thức của họ và chuẩn bị cho việc hiểu các môn học lâm sàng trong năm tới. Trong mô-đun dọc Phát triển Chuyên nghiệp, họ tham gia vào việc giải quyết vấn đề lâm sàng bằng cách sử dụng các tình huống lâm sàng khác nhau (khóa học lý luận lâm sàng) nhấn mạnh vào phân tích chu đáo và tổng hợp thông tin và ứng dụng lâm sàng của nó.
Giai đoạn III - Nhiệm vụ Thư ký Lâm sàng Cốt lõi (IV-V năm)
Trong suốt năm thứ 4 và thứ 5, sinh viên được học các môn lâm sàng chính (luân phiên lâm sàng) - Nội khoa (hệ thống), Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Cấp cứu, Nhi khoa, Tâm thần, X quang, Tai mũi họng,… Song song đó là liên tục Các Kỹ năng Lâm sàng và Chuyên môn được đào tạo bao gồm tác phong chuyên nghiệp trong các phòng thí nghiệm Kỹ năng Lâm sàng và các cơ sở y tế. Các mô-đun này được giảng dạy trong các cơ sở lâm sàng (Cơ sở cấp cứu và trong Bệnh viện). Vào cuối mỗi học sinh thư ký vượt qua kỳ thi tích hợp (OSCE).
Giai đoạn IV - Thư ký Lâm sàng Nâng cao (năm VI)
Năm 6 (tốt nghiệp) - trong năm tốt nghiệp, sinh viên có chuyên ngành lâm sàng thành thạo và đạt được các năng lực cần thiết về Nội khoa, Ngoại khoa, Sản / Phụ khoa, Bệnh truyền nhiễm, Y học gia đình, Nhãn khoa, Lão khoa, Nhi khoa và Cấp cứu. Theo các nguyên tắc tích hợp và yêu cầu của chương trình học xoắn ốc, các em sẽ ôn lại các môn học cơ bản (Dược lâm sàng và Di truyền Y học). Sinh viên làm việc theo nhóm nhỏ và được chỉ định tham gia nhiều hoạt động lâm sàng khác nhau trong các cơ sở điều trị nội trú và ngoại trú khác nhau nhằm chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành nội trú trong tương lai. Đến cuối năm, học sinh vượt qua kỳ thi tổng hợp cuối cùng (OSCE).
Các khoản tín dụng bắt buộc của chương trình MD - 332 ECTS
Các tín chỉ tự chọn của chương trình MD - 28 ECTS (14 ECTS - các khóa học tự chọn của một lĩnh vực nghiên cứu chính, 14 ECTS - Các khóa học tự chọn / miễn phí)
Các khóa học tự chọn của ngành học chính: Quản lý Đau, Quản lý Y tế, Y học Phòng thí nghiệm, Dinh dưỡng Lâm sàng, Y học Dị ứng, Tâm lý Lâm sàng, Y học Chính xác, Công nghệ Lâm sàng, Y học Tình dục, Khoa học.
Kết quả chương trình
Năng lực Chung
Kiến thức và sự hiểu biết
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
- Thể hiện kiến thức toàn diện về các môn học cụ thể trong lĩnh vực, các nguyên tắc lý thuyết và phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong y học;
- Tiếp cận một cách nghiêm túc thông tin mới;
- Phân tích và tích hợp các thông tin khác nhau và đưa ra các kết luận có liên quan làm cơ sở để phát triển bản thân hơn nữa.
Kỹ năng
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có các kỹ năng sau:
- Khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong một nhóm đa ngành bằng cách sử dụng thông tin mới nhất;
- Thực hiện nghiên cứu sử dụng phương pháp luận phù hợp và cập nhật;
- Sử dụng thông tin thu thập được trong hoạt động nghề nghiệp của mình;
- Kỹ năng quản lý thời gian - lập kế hoạch hiệu quả các nguồn lực liên quan đến các hoạt động dự kiến và chịu trách nhiệm về công việc đã thực hiện;
- Sử dụng toàn bộ các nguồn thông tin và giáo dục;
- Tham gia các cuộc họp và truyền đạt ý kiến của bản thân bằng lời nói và văn bản;
- Tuân theo các nguyên tắc đạo đức và pháp luật trong bối cảnh y học, có thể bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân;
- Tiến hành đàm phán trong bối cảnh nghề nghiệp và tham gia giải quyết xung đột với bất kỳ người nào, bất kể nền tảng xã hội, văn hóa, tôn giáo hoặc dân tộc của người đó;
- Giao tiếp với đồng nghiệp và bệnh nhân theo các nguyên tắc công bằng, các giá trị xã hội và dân chủ.
Trách nhiệm và Quyền tự chủ
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể:
- Thích ứng với việc làm việc theo nhóm;
- Lập kế hoạch hiệu quả các nguồn lực liên quan đến các hoạt động dự kiến;
- Có trách nhiệm với công việc đã hoàn thành;
- Hiểu được sự cần thiết của việc cập nhật và tự học;
- Lãnh đạo một nhóm cũng như điều phối chuyên môn / thích ứng và sử dụng kiến thức mới.
Năng lực theo lĩnh vực cụ thể
- Kiến thức thực địa;
- Tư vấn bệnh nhân;
- Đánh giá các biểu hiện lâm sàng, điều tra theo y lệnh, chẩn đoán phân biệt và thương lượng kế hoạch quản lý;
- Sơ cứu các tình huống y tế khẩn cấp;
- Đơn thuốc;
- Thực hiện các thủ tục thực hành;
- Giao tiếp hiệu quả trong bối cảnh y tế;
- Việc sử dụng các Nguyên tắc Đạo đức và Pháp lý trong Thực hành Y tế;
- Đánh giá các khía cạnh tâm lý và xã hội liên quan đến bệnh tật của người bệnh;
- Việc sử dụng kiến thức, kỹ năng và các nguyên tắc dựa trên y học dựa trên bằng chứng;
- Sử dụng thông tin và công nghệ thông tin một cách hiệu quả trong bối cảnh y tế;
- Có khả năng áp dụng các nguyên tắc, phương pháp và kiến thức khoa học vào thực hành và nghiên cứu y học;
- Thực hiện các sự kiện nâng cao sức khỏe, tham gia vào các vấn đề chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hoạt động hiệu quả trong hệ thống chăm sóc sức khỏe;
- Tính chuyên nghiệp.
Cơ hội nghề nghiệp
Theo luật hiện hành của Georgia, một sinh viên tốt nghiệp chương trình MD một chu kỳ không được phép điều hành cơ sở hành nghề y tế độc lập, cô ấy / anh ấy có thể được tuyển dụng như một bác sĩ cơ sở, nghĩa là thực hiện các nhiệm vụ của một bác sĩ theo hướng dẫn và dưới sự giám sát. của một chuyên gia y tế độc lập (Luật của Georgia về Hành nghề Y tế, Điều 5).
Sinh viên tốt nghiệp có bằng tốt nghiệp của cơ sở y tế cao hơn có quyền:
- Hoàn thành chương trình đào tạo sau đại học (nội trú) để có được quyền thực hiện hành nghề y tế độc lập sau khi vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ của tiểu bang;
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu (Thạc sĩ, Tiến sĩ) và giảng dạy trong các lĩnh vực lý thuyết của y học hoặc các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác không bao hàm một hoạt động y tế độc lập (Luật của Georgia về Hoạt động Y tế, Điều 17).