Bác sĩ nha khoa
European University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Tbilisi, Gruzia
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
5 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
USD 4.000 / per year
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Aug 2024
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình Y học Nha khoa dựa trên kinh nghiệm quốc tế và có tính đến các xu hướng hiện tại trong lĩnh vực này. Chương trình được phát triển bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, hầu hết là đại diện của các nhóm quản lý và sáng kiến của các hiệp hội ngành nghề và tích cực tham gia vào việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nha khoa, cả trong nước và quốc tế. Chương trình bao gồm các khối chuyên ngành nha khoa, bao gồm: Nha khoa nhi; Nha khoa phẫu thuật; Nha khoa chỉnh hình; Chỉnh nha.
Phòng học Nha khoa được thành lập vào năm 2018, được trang bị đầy đủ các công nghệ y tế hiện đại, mô phỏng, mô phỏng và sinh viên có thể thực hành để đạt được các kỹ năng lâm sàng trong môi trường lâm sàng mô phỏng.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình giáo dục nha khoa bao gồm:
- Các thành phần của lĩnh vực nghiên cứu chính - 270 tín chỉ, trong số đó:
- Các thành phần bắt buộc của lĩnh vực nghiên cứu chính - 258 tín chỉ;
- Các thành phần tự chọn của lĩnh vực nghiên cứu chính - 12 tín chỉ.
- Các thành phần miễn phí - 30 tín chỉ, trong số đó:
- Các thành phần miễn phí - 20 tín chỉ, được định hướng vào sự phát triển của các năng lực chung / có thể chuyển giao;
- Các thành phần miễn phí - 10 tín chỉ, có thể được thu thập bởi sinh viên thông qua việc chọn bất kỳ khóa học nào từ chương trình giáo dục đại học cùng cấp bằng cách xem xét các điều kiện tiên quyết nhập học của khóa học.
Chương trình giáo dục nha khoa có thể được chia thành ba phần:
Phần I - Cấu trúc và Chức năng Cơ thể Con người (I-II năm)
Những điều cơ bản của y học nói chung bao gồm những khái niệm cơ bản về cấu trúc và chức năng của cơ thể con người và khoa học y sinh. Trong hai năm đầu tiên, sinh viên sẽ học về cấu trúc của cơ thể con người, khoa học đời sống và các nguyên tắc nghiên cứu trong lĩnh vực này, kỹ năng lâm sàng và chuyên môn (kỹ năng giao tiếp và thủ tục, y đức), và những điều cơ bản về sức khỏe cộng đồng. Việc giảng dạy các mô-đun tích hợp này sẽ được thực hiện bằng các phương pháp giảng dạy khác nhau (bài giảng, trò chơi đóng vai, làm việc thực tế, làm việc trong phòng thí nghiệm mô phỏng, v.v.). Học sinh sẽ nắm vững các kỹ năng thực hành chính (làm việc trên các phantoms) trong lớp học phantom. Thông qua giảng dạy mô phỏng, học sinh sẽ có được kinh nghiệm dựa trên kiến thức; Sinh viên cũng sẽ nghiên cứu giải phẫu khu vực thông qua giải phẫu ảo trên ma-nơ-canh và thảo luận về các trường hợp lâm sàng cụ thể. Bên cạnh đó, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên sẽ được tham gia vào một khóa học dựa trên vấn đề (PBL) sẽ kéo dài lâu dài. Vào cuối các khóa học ma thuật đặc biệt, học sinh tham gia một kỳ thi tích hợp (MCQ và OSCE).
Phần II - Cơ chế Sức khỏe và Bệnh tật (khóa III-IV)
Phần lâm sàng được chú ý (kỹ năng chuyên môn và lâm sàng). Phần này chủ yếu tập trung vào các triệu chứng và dấu hiệu chung nhất của bệnh. Đồng thời, học viên nâng cao kỹ năng thực hành. Trong năm thứ III, sinh viên học tư duy chẩn đoán bằng cách thảo luận các trường hợp trong các lĩnh vực y tế khác nhau, từ đó giúp tích hợp kiến thức thu được và chuẩn bị cho sinh viên hiểu đầy đủ các môn học lâm sàng, hầu hết được cung cấp trong chương trình từ năm IV. Trong năm IV, sinh viên học các môn học chính về nha khoa và lâm sàng dưới hình thức luân phiên lâm sàng - da liễu, nhi khoa, tai mũi họng, vv Các học phần này được giảng dạy ở cả cơ sở ngoại trú và lâm sàng. Phần quan trọng nhất là bao gồm các khóa học lâm sàng của lĩnh vực nghiên cứu chính, trong đó sinh viên tiếp tục nắm vững các kỹ năng lâm sàng và các triệu chứng của các bệnh răng miệng. Vào cuối hầu hết các khóa học, học sinh làm bài kiểm tra tích hợp (MCQ và OSCE).
Phần III - Các khóa học lâm sàng trong nha khoa (Khóa học V)
Phần thứ ba là sự tiếp tục của các khóa học lâm sàng trong lĩnh vực nghiên cứu chính (Nha khoa Bảo tồn, Phẫu thuật và Chỉnh hình, Nha khoa Nhi và Phẫu thuật Nhi khoa, Chỉnh nha), trong đó sinh viên tiếp tục học các kỹ năng chuyên môn. Trong năm V, sinh viên sẽ có thêm các hoạt động lâm sàng để củng cố và hoàn thiện năng lực của mình trong lĩnh vực nghiên cứu chính. Cuối một số luân phiên, học sinh làm bài kiểm tra tích hợp. Trong cùng một năm, sinh viên được giao nhiều bài tập lâm sàng khác nhau, việc hoàn thành sẽ chuẩn bị cho sinh viên sau đại học cho các chương trình chuyên môn và nội trú sau đại học trong tương lai.
Kết quả chương trình
Mô tả Kết quả Học tập
- Mô tả các hệ thống của cơ thể con người, các yếu tố thiết yếu của nó, các mô, sự kết nối với nhau, các đặc điểm phát triển và chức năng của chúng; Giải thích được các đặc điểm giải phẫu, sinh lý của cơ thể và các quá trình sinh hoá diễn ra trong cơ thể sống; Thảo luận về sinh vật như một hệ thống tích hợp. Nhận biết và mô tả các trường hợp bình thường và bệnh lý, xác định nguyên nhân của bệnh lý. Liệt kê các biện pháp phòng ngừa và hiểu sự cần thiết và tầm quan trọng của việc thực hiện chúng.
- Xác định việc xây dựng thiết bị nha khoa, quy tắc hoạt động và quản lý. Liệt kê mục đích của các dụng cụ nha khoa và vật liệu y tế và nha khoa, các phương pháp áp dụng chúng. Lựa chọn các phương pháp vô trùng và sát trùng, giải thích tầm quan trọng của chúng trong việc duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh và hợp vệ sinh. Tiến hành các thủ tục quản lý / sử dụng chất thải.
- Giải thích căn nguyên và bệnh sinh của các bệnh mô mềm và mô cứng của răng. Hình thành một chẩn đoán, bao gồm cả các chẩn đoán phân biệt. Nhờ đó, lựa chọn và triển khai các phương pháp chẩn đoán, dự phòng và điều trị hiện đại, đầy đủ, phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu của bệnh nhân.
- Giải thích các bệnh về mô nha chu và niêm mạc miệng, xác định các chẩn đoán của chúng, bao gồm cả chẩn đoán phân biệt. Đánh giá, lựa chọn và triển khai các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại.
- So sánh vùng răng hàm mặt gây viêm do nguyên nhân và không do nguyên nhân gây ra, thay đổi khối u và chấn thương do chấn thương. Điều chỉnh các nhu cầu điều trị bảo tồn, phẫu thuật, tái tạo hoặc phục hồi.
- Phân loại các bệnh của phẫu thuật miệng. Xác định các chấn thương do chấn thương của khoang miệng. Lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp tùy theo căn nguyên và bệnh sinh, các chẩn đoán, chẩn đoán phân biệt.
- Giải thích và mô tả các bất thường của hàm, xác định các yếu tố nguyên nhân, phân biệt chúng và đưa ra chẩn đoán. Dựa trên dữ liệu thu được chọn chiến thuật điều trị chỉnh nha chính xác và các thiết bị thích hợp.
- So sánh và phân biệt các bệnh lý chỉnh hình theo căn nguyên, bệnh sinh, mức độ và loại tổn thương. Trình bày các quy trình chẩn đoán và do đó lựa chọn các phương pháp điều trị thích hợp.
- Lựa chọn các loại và phương pháp áp dụng của gây mê cục bộ và toàn thân. Giải thích các vấn đề có thể xảy ra và có thể đối phó (chi phối) các biến chứng của gây tê tại chỗ.
- Có thể thu thập tiền sử, hoàn thành một thẻ y tế. Kiểm tra bệnh nhân. Ghi lại dữ liệu khám và lưu hồ sơ; Chọn các kỳ thi bổ sung cần thiết; Phân tích và diễn giải các dữ liệu thăm khám, tiến hành chẩn đoán phân biệt và xác định chẩn đoán; Thể hiện các kỹ năng lâm sàng cơ bản.
- Xác định và giải thích tầm quan trọng của việc áp dụng các chuẩn mực đạo đức và các quy định pháp luật trong hành nghề y tế. Thể hiện kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này, khả năng thiết kế nghiên cứu, lập kế hoạch chi tiết, xử lý kết quả và kết luận; Thảo luận về phương pháp luận nghiên cứu khoa học;
- Ước tính và chứng minh nhu cầu phát triển chuyên môn hơn nữa và nhu cầu cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực này.
Cơ hội nghề nghiệp
Lĩnh vực việc làm và triển vọng học lên cao
Theo luật hiện hành của Gruzia, một sinh viên tốt nghiệp chương trình giáo dục một chu kỳ về nha khoa được phép điều hành cơ sở hành nghề y tế độc lập sau khi có chứng chỉ của tiểu bang trao cho anh ta / cô ta quyền được đề cập ở trên (Luật của Georgia về Hành nghề Y khoa, Điều 7).
Theo luật nêu trên (điều 17), sinh viên tốt nghiệp có trình độ đại học y khoa có quyền:
- Hoàn thành chương trình đào tạo chuyên môn sau đại học để có được quyền thực hiện hành nghề y tế độc lập sau khi vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ của nhà nước;
- Thực hiện các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy trong các lĩnh vực lý thuyết của y học hoặc các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác không có nghĩa là hành nghề y tế độc lập;
- Làm việc như một bác sĩ cơ sở (thực tập).
Một sinh viên tốt nghiệp chương trình giáo dục một chu kỳ về nha khoa có quyền tiếp tục học lên cấp độ tiếp theo của giáo dục đại học.