Được thành lập vào ngày 5 tháng 3 năm 1946, Khoa Y học, Sức khỏe Cộng đồng và Điều dưỡng UNIVERSITAS GADJAH MADA (FK-KMK UGM) đã phát triển và phát triển nhanh chóng trong những năm qua. FK-KMK UGM đã định vị mình trở thành một trường đại học hàng đầu ở Indonesia, Châu Á và trên thế giới. Hàng ngàn cựu sinh viên đã tốt nghiệp và tô màu cho ngành y tế ở Indonesia và trên toàn thế giới. Nằm trong một khuôn viên với khí hậu nhiệt đới, bầu không khí đẹp và được cung cấp các cơ sở khác nhau hỗ trợ giáo dục, nghiên cứu và dịch vụ cộng đồng. Tầm nhìn của Trường Y là một chương trình giáo dục y tế quốc gia xuất sắc, đổi mới, tiêu chuẩn hóa toàn cầu và vượt trội, cũng như phục vụ lợi ích của quốc gia và nhân loại với sự hỗ trợ nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Các giai đoạn học tập trong một chương trình học đại học của FK-KMK UGM bao gồm 3. Giai đoạn 5 năm Đại học, 2 năm Giai đoạn Chuyên nghiệp và 1 năm thực tập.

Có hai chương trình:

Chương trình thường xuyên

  • Ứng viên tốt nghiệp trung học trong ba năm qua.
  • Thi đỗ kỳ thi mà các phương pháp và tiêu chí được xác định bởi chính phủ. Một số chương trình lựa chọn quốc gia là SNMPTN (lượng hấp thụ 30-50%) và SBMPTN (lượng tiêu thụ 30%) và lượng UGM là 20-40%. Tuy nhiên, năm 2016, tỷ lệ phần trăm của SNMPTN là 35,35%, SBMPTN 27,78% và lượng UGM là 35,86% (phân phối phần trăm có thể thay đổi hàng năm, tùy thuộc vào chính sách của chính phủ).
  • Trong tình trạng sức khỏe tốt.
  • Kỳ thi tuyển sinh bao gồm kiểm tra tiềm năng học thuật, kiểm tra học thuật cơ bản (toán học, hóa học, vật lý và sinh học), Bahasa Indonesia và tiếng Anh.

Chương trình quốc tế

  • Ứng viên từ Indonesia hoặc các quốc gia khác tốt nghiệp trung học trong ba năm qua.
  • Đối với người Indonesia: đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh, bao gồm: bài kiểm tra học thuật cơ bản (toán học, hóa học, vật lý và sinh học), bài kiểm tra Scholastic Gadjah Mada (GMST = bài kiểm tra tâm lý), tiếng Anh, bài kiểm tra đánh giá tình huống (SJT) và MMPI. Đối với sinh viên từ các quốc gia khác đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh của bài kiểm tra học thuật cơ bản (toán học, hóa học, vật lý và sinh học), GMST và phỏng vấn.
  • Trong tình trạng sức khỏe tốt.

Sự khác biệt giữa chương trình thường xuyên và quốc tế

Khoảng 90% chương trình khóa học giữa chương trình thường xuyên và quốc tế là tương tự nhau. Một số khác biệt trong chương trình quốc tế là: các bài giảng được tổ chức bằng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy, học hệ thống y tế quốc tế (trong khối D2) và bắt buộc phải có kinh nghiệm học tập ở nước ngoài trong một khối tự chọn (khối D3) .

Chương trình giáo dục

Trong năm học 1992/1993, FM bắt đầu thực hiện chương trình giảng dạy giáo dục y tế cốt lõi dựa trên giáo dục y tế Indonesia (KIPDI) với chiến lược Học tập dựa trên vấn đề (PBL). Bắt đầu vào năm 2003/2004 sử dụng chương trình giảng dạy tích hợp trong 21 khối với chiến lược PBL. Trong năm học 2007/2008, đã sửa đổi các khối trước đó. Bắt đầu năm học 2013/2014, một chương trình giảng dạy mới phù hợp với năng lực bác sĩ y khoa Indonesia đã được triển khai SKDI 2012 bằng chương trình nghiên cứu được tích hợp vào các khối và chiến lược PBL. Với hệ thống mới này, trải qua 3,5 năm giai đoạn giáo dục đại học và 2 năm giai đoạn luân chuyển lâm sàng.

Kết quả học tập dự kiến (ELO)

Có 8 ELO cho sinh viên tốt nghiệp từ USPM, đây là những người có thẩm quyền tiêu chuẩn quốc gia (khu vực 1-7) và người có thẩm quyền địa phương (khu vực 8)

  1. Khu vực chuyên nghiệp cao quý
    1. Có niềm tin vào Thiên Chúa toàn năng.
    2. Sở hữu phẩm chất đạo đức, đạo đức và kỷ luật.
    3. Tuân thủ pháp luật.
    4. Hãy hiểu biết sâu sắc về các vấn đề xã hội và văn hóa.
    5. Ứng xử trong ứng xử chuyên nghiệp.
  2. Khu vực hướng nội và xây dựng năng lực
    1. Thực hiện tự hướng nội
    2. Thực hiện học tập suốt đời
    3. Mở rộng kiến thức
  3. Khu vực truyền thông hiệu quả
    1. Giao tiếp giữa bệnh nhân và gia đình của họ.
    2. Giao tiếp giữa các đối tác làm việc.
    3. Giao tiếp giữa các bên liên quan và xã hội.
  4. Khu vực quản lý thông tin
    1. Đánh giá thông tin và kiến thức.
    2. Thúc đẩy hiệu quả thông tin và kiến thức cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bệnh nhân, xã hội và các bên liên quan để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.
  5. Lĩnh vực khoa học y tế cơ bản: Áp dụng khoa học y sinh hiện nay, khoa học nhân đạo, khoa học lâm sàng và khoa học y tế công cộng / y tế dự phòng / y học cộng đồng để quản lý các vấn đề sức khỏe một cách toàn diện và toàn diện.
  6. Lĩnh vực kỹ năng lâm sàng
    1. Thực hiện các thủ tục chẩn đoán.
    2. Thực hiện quản lý toàn diện và toàn diện.
  7. Khu vực quản lý vấn đề sức khỏe cộng đồng
    1. Thực hiện tăng cường sức khỏe ở cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng.
    2. Thực hiện phòng ngừa và phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe ở cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng.
    3. Thực hiện quản lý vấn đề sức khỏe ở cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng.
    4. Trao quyền và hợp tác với các cộng đồng để đạt được cải thiện sức khỏe.
    5. Quản lý tài nguyên theo cách hiệu quả, hiệu quả và bền vững trong giải quyết vấn đề sức khỏe.
    6. Áp dụng các chính sách y tế cụ thể được ưu tiên cao ở mỗi khu vực ở Indonesia.
  8. Các năng lực địa phương được các bên liên quan đồng ý là
    1. Thực hiện cấp cứu y tế.
    2. Quản lý phòng chống thiên tai.
    3. Quản lý các vấn đề sức khỏe cộng đồng và gia đình liên chuyên nghiệp.
    4. Thực hiện tự tin hơn là chuyên nghiệp dựa trên mối quan tâm của anh ấy / cô ấy trong lĩnh vực y học (được cung cấp trong các khối tự chọn, bao gồm 19 mô-đun).

Chương trình khóa học, giảng dạy và học tập

Bảy lĩnh vực cộng với địa phương của năng lực đã được dịch thành 21 khối chủ đề cụ thể và 14 giai đoạn luân chuyển lâm sàng (xem bên dưới), trong đó tổng hợp thành 3 giai đoạn của quá trình nghiên cứu. Mỗi khối tương tự với 6 sks, trong khi các giai đoạn thực tập được thay đổi trong khoảng từ 2-10 sks.

Các giai đoạn của quá trình học tập là:

Giai đoạn 1 với chủ đề Foundation of Medicine (năm 1). Vào cuối giai đoạn này, sinh viên sẽ hiểu:

  • bản chất cơ bản và chức năng của sự cân bằng (cân bằng nội môi) và các điều kiện làm gián đoạn sự cân bằng bình thường trong cơ thể con người.
  • triết lý rằng nghề y là cả đời học tập và là một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Giai đoạn 2 sử dụng chủ đề Chuyển từ lý thuyết sang thực hành (năm 2 - 3,5) vì đây là cấp độ trung cấp. Vào cuối giai đoạn này, sinh viên dự kiến sẽ:

  • hiểu khái niệm cơ bản về bệnh, phòng ngừa và quản lý.
  • tổng hợp các kiến thức và kỹ năng lâm sàng khác nhau một cách có cấu trúc và có hệ thống khi quản lý các vấn đề sức khỏe.

Trong phương pháp PBL mới này, sinh viên phải hoàn thành 21 khối để đạt được bằng cấp. Toàn bộ các khối có thể được hoàn thành trong 3,5 năm với nghiên cứu 165 đơn vị tín dụng học kỳ bao gồm cả luận án. Học tập bao gồm tham dự các lớp học, hướng dẫn (thảo luận nhóm nhỏ), phiên thực hành và đào tạo kỹ năng như là người có thẩm quyền lâm sàng cơ bản (BCC) tại phòng thí nghiệm kỹ năng. Mục đích của BCC là cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm lâm sàng trước khi họ thực hiện việc học nghề tại một phòng khám bệnh viện. Khi sinh viên tốt nghiệp chương trình đại học, sinh viên sẽ nhận được bằng S.Ked (Cử nhân Y khoa).

Giai đoạn 3 sử dụng chủ đề Doctor in Practice (năm 4 và 5). Vào cuối giai đoạn này, sinh viên dự kiến sẽ:

  • thực hiện các biện pháp phòng ngừa và quản lý chống lại các vấn đề sức khỏe cho bệnh nhân, gia đình và cộng đồng một cách chuyên nghiệp và tuân thủ các nguyên tắc, đạo đức và các giá trị theo thẩm quyền của bác sĩ.
  • cấp giấy giới thiệu đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe khác sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả và hiệu quả hơn.

Giai đoạn này được gọi là giai đoạn luân chuyển lâm sàng, là giai đoạn mà một sinh viên y khoa trong phần lâm sàng của giáo dục của mình trải qua các dịch vụ 'làm việc' khác nhau trong khoảng thời gian 2-10 tuần của các giai đoạn lâm sàng (xem bảng dưới đây). Thời gian nghiên cứu cho chương trình lâm sàng này là 2 năm với thời gian nghiên cứu là 35 sks. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ làm bài kiểm tra xuất cảnh (UKMPPD) trước khi nhận danh hiệu dr. (dược sĩ).

Yêu cầu nhập học

Thí sinh Indonesia

  • Sinh viên tốt nghiệp trong ba năm qua;
  • Bằng cấp trung học của Indonesia (Khoa học chính xác / IPA); hoặc là
  • Trình độ A-level; hoặc là
  • Trình độ IB;
    * Môn học bắt buộc là Sinh học và Hóa học;
  • Mù không màu.

Thí sinh ở nước ngoài

  1. Tuổi tối đa là 25 tuổi vào ngày 18 tháng 5 cho mỗi kỳ nhập học;
  2. Điểm TOEFL thể chế ít nhất 500 (dựa trên giấy) hoặc 173 (dựa trên máy tính) hoặc 61 (dựa trên internet) hoặc điểm IELTS ít nhất là 5,00 hoặc điểm MUET ít nhất ở mức 4,00;
    * Đối với ứng viên Bằng kép: Chứng chỉ IELTS với điểm tối thiểu 6,5;
  3. Giấy chứng nhận giải thưởng quốc gia và / hoặc quốc tế về học thuật hoặc phi học thuật (giải vô địch thể thao / vô địch nghệ thuật biểu diễn (nếu có);
  4. Trình độ STPM với CGPA tối thiểu 3.00 (tính theo thang điểm 4,00) / 3B cho các môn khoa học; hoặc là
  5. Trình độ tiền Y khoa với CGPA tối thiểu 3,00 (theo thang điểm 4,00); hoặc là
  6. Chương trình dự bị / Bằng cấp A hoặc bằng cấp tương đương (Dự bị đại học Canada, trúng tuyển Nam Úc, Chương trình trúng tuyển quốc tế Canada, Năm đại học Monash, Nghiên cứu nền tảng đại học cho New South Wales, A-level, Chứng chỉ giáo dục đại học của Tamilnadu, Ấn Độ).

Thủ tục nhập học

  1. Đăng ký tài khoản ứng dụng.
  2. Hoàn thành mẫu đơn trực tuyến và tải lên các tài liệu cần thiết (tối thiểu 200 kb và tối đa 800kb).
  3. Thanh toán phí nộp đơn không hoàn lại thông qua Hệ thống thanh toán nhiều lần của Ngân hàng Mandiri, BNI, BRI, BSM hoặc BTN theo yêu cầu.
  4. Thẻ nhập học có thể được in vào ngày như được đề cập trong tài khoản ứng dụng của bạn.

Chương trình được giảng dạy bằng:
Anh
Cập nhật lần cuối June 14, 2019
Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng 8 2019
Duration
7 học kỳ
Toàn thời gian
Price
315,000,000 IDR
Sinh viên Indonesia: 45.000.000Rp / học kỳ; Sinh viên không phải người Indonesia: 65.000.000Rp / học kỳ
Deadline
Trường liên hệ
Admission deadline of third intake
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 8 2019
Hạn cuối hồ sơ
Trường liên hệ
Admission deadline of third intake

Tháng 8 2019

Location
Hạn cuối hồ sơ
Trường liên hệ
Admission deadline of third intake
End Date