Cử nhân trị liệu nghề nghiệp
Saint Joseph University of Beirut
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Beirut, Liban
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
4 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
Yêu cầu thông tin
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Oct 2023
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
TRỊ LIỆU TUYỆT VỜI: MỘT CHƯƠNG TRÌNH MỚI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAINT-JOSEPH
Carla Matta Abizeid , Tiến sĩ, Phó Giáo sư; Saint Joseph University , Viện trị liệu nghề nghiệp, Cơ sở đổi mới và thể thao (CIS), đường Damascus, BP 11-5076, Riad el Solh, Beirut 1107 2050, Lebanon. Email: [email protected];
Trị liệu nghề nghiệp (OT) là một nghề phục hồi chức năng cần thiết và khác biệt vẫn đang nổi lên ở Lebanon. Các nhà trị liệu nghề nghiệp phải khẳng định và phát huy giá trị của họ cũng như điều chỉnh cách tiếp cận của họ đối với các nhu cầu, thực tế và văn hóa cụ thể của cộng đồng Lebanon. Viện Trị liệu Nghề nghiệp (Acadut d'ergothérapie - IET), hợp tác với Đại học Montréal, tự hào tham gia vào nỗ lực phức tạp này bằng cách sử dụng các phương pháp sư phạm để đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp có cả kiến thức và kỹ năng để phát triển nghề nghiệp.
ĐÓNG GÓP MỚI CỦA UNIVERISTÉ SAINT-JOSEPH
Để nhận ra nhu cầu về các dịch vụ trị liệu nghề nghiệp ngày càng lớn và được cải thiện, Khoa Y của Saint Joseph University đã tạo ra chương trình trị liệu nghề nghiệp thứ hai tại Lebanon phối hợp với Đại học Montreal. IET đã chào đón đoàn hệ đầu tiên vào tháng 9 năm 2016. Nhiệm vụ của IET là cung cấp trải nghiệm giáo dục dựa trên năng lực và dựa trên các phương pháp sư phạm được hỗ trợ bởi bằng chứng (Dole, Bloom,
Chương trình Giấy phép OT mới của USJ nhằm mục đích cập nhật thực hành trị liệu nghề nghiệp trong mô hình nghề nghiệp dựa trên bằng chứng bổ sung cho mô hình y sinh. Chương trình này dựa trên cách tiếp cận dựa trên kỹ năng và giá trị gia tăng của chương trình OT tại Đại học Saint-Joseph là việc sử dụng Học tập dựa trên vấn đề (PBL). PBL tạo điều kiện và trao quyền cho sinh viên áp dụng kiến thức vào các tình huống mới. Học sinh phải đối mặt với các vấn đề bối cảnh, không có cấu trúc, và được yêu cầu điều tra, khám phá và biện minh cho các giải pháp có ý nghĩa. (Công tước, Groh
ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN LÀ GÌ?
OT là một nghề chăm sóc sức khỏe giúp mọi người ở mọi lứa tuổi hoàn thành các hoạt động hàng ngày của họ như một phương tiện trị liệu để cho phép khách hàng của họ sống một cách độc lập và tự chủ, bất kể chấn thương, bệnh tật hoặc khuyết tật có thể ngăn cản họ làm như vậy. Khi mọi người không thể hoàn thành công việc của mình vì tai nạn, bệnh lý, tật nguyền, khi họ không hài lòng với cách họ làm hoặc khi có rào cản môi trường, liệu pháp nghề nghiệp cho phép họ tìm ra những cách khác nhau để có thể sống hết mình và hài lòng với cách họ hoàn thành công việc.
TẠI SAO TÔI CẦN ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN?
Khi bạn gặp tai nạn hoặc tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp của bạn có thể bị cản trở và gián đoạn. Ví dụ, viêm khớp có thể làm cho các hoạt động dễ dàng nhất, chẳng hạn như mặc quần áo, khó khăn vì cơn đau mà nó gây ra. Tác động nhận thức, chẳng hạn như trong bệnh Alzheimer, có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và kỹ năng tổ chức, có thể cản trở người lớn tuổi ở nhà an toàn. Các vấn đề về sức khỏe tâm thần có thể ngăn cản mọi người tương tác hiệu quả với người khác và do đó khiến họ gặp phải nhiều rào cản khi tìm việc hoặc sống một mình. OT cho phép mọi người để họ có thể tham gia và hoàn thành các nghề nghiệp có ý nghĩa và quan trọng đối với họ.
Nói tóm lại, một nhà trị liệu nghề nghiệp sẽ giữ sự can thiệp tập trung vào nhu cầu và giá trị của bạn và cho phép bạn hoàn thành các mục tiêu nghề nghiệp của mình bất kể tình trạng sức khỏe, khuyết tật hoặc các yếu tố rủi ro.
Ở ĐÂU LÀM VIỆC ĐIỀU TRỊ BỆNH VIỆC LÀM VIỆC Ở ĐÂU?
Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm:
- Gia đình và Cộng đồng: Chăm sóc tại nhà, thực hành tư nhân, ban y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng, phòng khám
- Tổ chức: Bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, viện sức khỏe tâm thần, viện cải huấn, trung tâm giải trí, trường học, trường đại học và cao đẳng, và trung tâm nghiên cứu.
- Công nghiệp và kinh doanh: Các tập đoàn, công ty phục hồi chức năng, công ty bảo hiểm và công ty kiến trúc.
- Chính phủ: Tất cả các cấp chính quyền tư vấn trong các lĩnh vực tăng cường sức khỏe, quản lý / phòng ngừa khuyết tật, khả năng tiếp cận, lập kế hoạch dạy nghề / y tế và phát triển chương trình phục hồi quốc tế.
ĐIỀU GÌ THƯỜNG XUYÊN TẠI LEBANON?
Liệu pháp nghề nghiệp như một nghề nghiệp bắt nguồn từ Thế chiến thứ nhất (Meyer, 1922). Đây là một kỷ luật phục hồi dựa trên bằng chứng nhằm mục đích thúc đẩy sức khỏe của các cá nhân và các nhóm, cũng như sự tham gia của họ vào xã hội, thông qua việc sử dụng các nghề nghiệp và hoạt động như một phương tiện hành động và kết quả của Hiệp hội , 2012, trang 2). Ở Lebanon, lịch sử thể chế của liệu pháp nghề nghiệp là tương đối mới. Các học viên chương trình trị liệu nghề nghiệp đầu tiên tốt nghiệp Đại học Lebanon năm 2001, và chính sách (Luật 208) điều chỉnh quyền hành nghề đã được áp dụng từ năm 2012 (Matta Abizeid, 2016).
Nhu cầu hiện tại về dịch vụ trị liệu nghề nghiệp cho người khuyết tật Lebanon và gia đình họ là không thể chối cãi (Ghoussoub, El Hage, Moustapha, Moussa, Ibrahim
Chương trình giảng dạy
Chương trình giảng dạy tại IET là một chương trình hai mặt: mục tiêu học tập hướng tới làm chủ các kỹ năng khoa học trong tiếp thu và nghiên cứu, và mục tiêu nghề nghiệp hướng đến các năng lực lâm sàng về chăm sóc và phục hồi chức năng. Nhấn mạnh được đặt vào việc học tập thực tế về phương pháp phục hồi và điều chỉnh. Một phần lớn tập trung vào việc phân tích các tương tác giữa con người, nghề nghiệp của anh ta và môi trường để làm việc theo hướng tự chủ tối ưu.
Giáo trình trị liệu nghề nghiệp nhằm phát triển các kỹ năng để đáp ứng sức khỏe, tính độc lập và chất lượng nhu cầu cuộc sống của mọi người trong bối cảnh làm việc trong môi trường thông dịch viên.
Mục đích của kho đào tạo của các nhà trị liệu nghề nghiệp là để chuyên nghiệp hóa con đường của sinh viên, từ đó xây dựng dần các yếu tố về năng lực của mình thông qua việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng, thái độ và hành vi trong môi trường trị liệu nghề nghiệp.
Học sinh được dẫn dắt để trở thành một học viên tự chủ, có trách nhiệm và phản xạ, nghĩa là, một chuyên gia có thể phân tích bất kỳ tình huống nào liên quan đến sức khỏe, đưa ra quyết định trong giới hạn vai trò của mình và can thiệp một mình người có thẩm quyền nhất. Ông phát triển các nguồn lực về kiến thức lý thuyết và phương pháp, kỹ năng cử chỉ và kỹ năng giao tiếp. Ông xây dựng danh mục kỹ năng của mình và chuẩn bị dự án chuyên nghiệp của mình. Anh ấy học cách nhận ra cảm xúc của mình và sử dụng chúng với khoảng cách chuyên nghiệp cần thiết. Anh ta phát triển khả năng phê phán và đặt câu hỏi. Anh ta phát triển đạo đức nghề nghiệp cho phép anh ta đưa ra quyết định sáng suốt và hành động với quyền tự chủ và trách nhiệm trong lĩnh vực chức năng của mình, tôn trọng các quy tắc của bản thể luận.
Được thực hiện trong lý luận lâm sàng và phản xạ phê bình, chuyên gia được đào tạo có năng lực, có thể nhanh chóng tích hợp kiến thức mới và biết cách thích nghi với các tình huống khác nhau.
NHẬN VÀO
- Nhập học sớm: học tập
- Nhập học thường xuyên: bằng kỳ thi tuyển sinh
Thời gian nghiên cứu:
- Thời gian học: 4 năm
- Số tín chỉ: 240 tín chỉ