Khóa học chuyên môn lý thuyết-thực hành của nhân vật bán mặt của 10 giờ lý thuyết và 10 giờ thực hành mỗi tháng.

  • Các lớp lý thuyết: được tổ chức tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha vào thứ Sáu và thứ Bảy cuối cùng của mỗi tháng. Các cuộc họp này tham dự:
  • Đội ngũ giảng dạy ổn định của Học viện Phân tâm học
  • Chuyên gia từ Tây Ban Nha chuyên về các chủ đề cụ thể thuộc từng mô-đun
  • Một giáo viên một tháng từ nhóm tại Sigmund Freud Privatuniversität ở Vienna


Tại sao học tại Học viện Phân tâm học?

Sigmund Freud đã chứng minh, khi tạo ra học thuyết phân tâm học, rằng tất cả các hành vi, cảm xúc và cách thức liên quan đến nhau của chúng ta đều được xác định bởi những động lực vô thức mà chúng ta không biết, mặc dù không kém mạnh mẽ. Những động lực như vậy đề cập đến lịch sử của một chủ đề, một câu chuyện không được thể hiện như một quá khứ theo thời gian "vượt qua" mà như ở đây và bây giờ trong sự lặp lại vĩnh viễn. Các liên kết làm cho chúng ta nói chúng sinh, lịch sử mà một người đến điểm, như một cấu trúc, một số phận cho chủ đề.

Khi lắng nghe bệnh nhân, chúng tôi tìm thấy dấu vết của số phận này trong tất cả các khía cạnh của thực tế của họ: kinh tế, chuyên nghiệp, tình cảm, tình dục, cũng như sự bất đồng sâu sắc của người đó với tất cả những điều đó, một cách bí ẩn, cư ngụ của cô ấy. Muốn biết về điều này, vị trí mà phân tâm học tạo ra, vận hành một vị trí của phẩm giá đối với tính cách áp đảo của mong muốn của Người khác.

Đạo đức của phân tâm học, chuyển giao thông qua, cài đặt một khoảng cách giữa những gì được viết về tôi và chính câu hỏi. Tôi muốn gì? Làm thế nào để tôi muốn sống cuộc sống của tôi? Học viện Phân tâm học đại diện, từ hành trình qua những ngã tư này, một không gian chung của sự phát triển và giới hạn đến sự khó chịu của con người. Đó là điểm mà nghiên cứu và trị liệu trùng khớp. Ai bỏ qua, nhắc lại. Ai sẵn sàng biết ... ai muốn, có một cuộc sống.


Hoạt động thực tiễn

Các sinh viên thực hiện chúng trong suốt thời gian còn lại của tháng, thông qua nền tảng trực tuyến của chúng tôi. Ở đó, họ truy cập các hoạt động, tài liệu bổ sung, video, thư mục bổ sung và tham gia các diễn đàn với các đồng nghiệp của họ được hướng dẫn bởi một gia sư luôn có sẵn thông qua các cuộc trò chuyện, diễn đàn và hội nghị truyền hình, v.v. Thông qua lớp học ảo, sinh viên phân phối công việc thực tế tương ứng với từng mô-đun, nhận được sự điều chỉnh, trả về và được định hướng trong việc đọc tài liệu cho các mô-đun sau.


Chi tiết khóa học

Cuốn sách "Nguyên tắc phân tâm học cổ điển" (M. Rechetnikov / A. Pritz) được thiết lập như là tài liệu thư mục chính tương ứng với trục lý thuyết, được thêm vào thư mục tham khảo (S. Freud, F. Nietzsche, H. Ellenberger và J. Lacan, trong số những người khác) và Từ điển Phân tâm học của J. Laplanche và JB. Pontalis, có thể thiết lập thư mục bổ sung trong mỗi mô-đun, theo giáo viên phụ trách mà nó cho là phù hợp.

Mỗi trục cũng có một lựa chọn về nội dung nghe nhìn và các trường hợp lâm sàng phục vụ chức năng minh họa và thực tế của việc đưa ra khung khái niệm với các diễn ngôn, vấn đề và xung đột thực sự của ngày hôm nay, bên trong và bên ngoài thiết bị phân tích . Các nội dung này được ký gửi vào cuối của mỗi mô-đun.

Chức năng của câu hỏi cũng được đặt ra, giống như phong cách phương pháp đặc biệt của Học viện Phân tâm học: truyền tải kiến thức phân tâm học.


Chương trình nghị sự

năm đầu tiên

Mô-đun số 1: Nguồn gốc của phân tâm học

Sigmund Freud: Cuộc sống và công việc / Phân tâm học ra đời như thế nào? / Bắt đầu thực hành phân tâm học / Hysteria / Công việc của Freud với trường học Pháp (Jean Charcot) và Josef Breuer / Những khám phá và khái niệm chính về Phân tâm học: Chuyển giao; Sự lặp lại; Vô thức Pulsion / Phân tâm học như một lý thuyết, phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật điều trị rối loạn thần kinh / Vết thương tự ái thứ ba: bản thân không làm chủ trong chính mình / Chống lại phân tâm học / Sự cần thiết và hiệu lực của phân tâm học / Thứ năm " khái niệm cơ bản ": Truyền tải kiến thức phân tâm học.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Cuộc phỏng vấn với S. Freud: "Cuộc đấu tranh vẫn đang diễn ra".
  • Cuộc phỏng vấn với S. ižek: "Phân tâm học là cần thiết hơn bao giờ hết".
  • Cuộc phỏng vấn của Madeleine Chapsal cho J. Lacan cho tờ báo L'Express (1957).
  • Trích từ bộ phim "Freud, niềm đam mê bí mật", 1962.
  • Trích từ "Phát hiện vô thức" của H. Ellenberger.
  • Phân tích bài hát "Bla bla bla" của Sol Pereyra.
  • Trích từ "Một phương pháp nguy hiểm", 2011.


Mô-đun số 2: Siêu hình học Freud và hai chủ đề của bộ máy ngoại cảm

Giới thiệu về siêu hình học Freud: quan điểm năng động, thời sự và kinh tế / Vô thức: sự biện minh và sự cần thiết của khái niệm / Chủ đề đầu tiên: vô thức, vô thức, ý thức / quá trình chính và quá trình thứ cấp / Đóng góp của J. Lacan cho cấu trúc liên kết của Freud ban nhạc moebius / Quy tắc đạo đức của vô thức / Sự hình thành của vô thức và quy luật của quá trình chính / Đặc điểm của các quá trình vô thức / Giới thiệu về thiết bị phân tích: giá trị của phép thuật của từ / thôi miên - nói và nói : sự phân chia chủ quan / Không thể phân tích bản thân: mối quan hệ vũ trụ giữa Freud và Fliess / Giới thiệu về chủ đề thứ hai: nó, tôi và siêu nhân.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trích từ bộ phim "Ma trận", 1999.
  • Trích từ phim tài liệu của S. Žižek "Sự thật trong ảo ảnh".
  • Thời gian (chronos-kairos) từ một trích đoạn của sê-ri "Dark", 2017.
  • "Giải thích", Les Luthiers.
  • "Râu của tôi có ba sợi tóc", Gabi, Fofó và Miliki.
  • Phân tích một bức tranh biếm họa Quino: "Thật lạ, tôi không nhớ bức thư đó."
  • Mũ lưỡi trai. Tôi, Jaime Szpilka Nhận thức không thể - "Mối quan hệ với kiến thức".


Mô-đun 3: Vô thức trong cuộc sống hàng ngày

Sự hình thành của vô thức / Sự hiểu lầm và trò chơi với ý nghĩa / Logic của người ký / Việc quên tên, từ và cụm từ / Trò đùa và mối quan hệ của nó với vô thức / Tâm sinh lý, cấu trúc và chức năng của trò đùa / Lý thuyết về giấc mơ: giấc mơ như được thỏa mãn (bị biến dạng) của một khao khát vô thức / Nội dung rõ ràng và tiềm ẩn / Công việc của giấc mơ (diurnal vẫn vô thức giảm ham muốn kiểm duyệt nội tiết trong trạng thái ngủ) đến vô thức / Bản sắc của nhận thức và bản sắc của ý nghĩ (tính hợp pháp của quá trình thứ cấp) / Đại diện-điều và từ đại diện / Kinh nghiệm về sự hài lòng / Đối tượng bị mất.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Tổng hợp từ lapsus lingclus.
  • Biếm họa của giấc mơ, Quino.
  • Phân tích bài hát "Fiesta", của JM Serrat.
  • Các hoạt động liên quan đến bộ phim "Khoa học của những giấc mơ", 2006.
  • Phân tích "Signorelli" và "Famillonario".
  • Tổng hợp và phân tích những câu chuyện cười.


Mô-đun số 4: Tâm lý học

Các cách tiếp cận khác nhau đối với tâm lý học / Các khía cạnh lịch sử và văn hóa của bình thường và bệnh lý / Tiêu chí về sức khỏe và bệnh tật / Tầm quan trọng của bệnh lý trong phân tâm học / Lĩnh vực của sức khỏe tâm thần trong thời hiện tại: Các vấn đề và tranh luận / Đạo đức và bệnh học : Mô tả bệnh học và bệnh học cấu trúc / Triệu chứng

và rối loạn: nguyên tắc cấu trúc phòng khám / Vấn đề phân loại trong tâm lý học: chẩn đoán và phân loại.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trình bày bệnh nhân của J. Lacan tại Bệnh viện Saint Anne, J. Lacan, 1975-1976.
  • Các hoạt động xung quanh bộ phim "Atrapado sin salida", 1975.
  • Trích từ cuốn sách "Khám phá vô thức" của H. Ellenberger.
  • Trích từ cuốn sách "213 lần xuất hiện cùng Jacques Lacan" của J. Allouch.


Mô-đun 5: Sự phát triển tâm lý

Việc phát hiện ra tính dục của trẻ sơ sinh và tầm quan trọng của nó trong hiến pháp của thần kinh / Tự động hóa, đồi trụy và đa hình về tình dục của con người / Cơ thể thần kinh: erogenous và được tạo thành từ / Nhị nguyên đầu tiên / Các thuật ngữ của ổ đĩa: nguồn, lực đẩy, Mục tiêu và đối tượng / Các giai đoạn phát triển của tâm sinh lý: miệng, hậu môn, phallic - độ trễ và dậy thì / Định mệnh lái xe / Ức chế sơ cấp và thứ cấp / Mất trí nhớ trẻ em / Lý thuyết tình dục trẻ em / Từ lý thuyết quyến rũ đến lý thuyết tưởng tượng / Thực tế ngoại cảm.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Những phản ánh và hoạt động liên quan đến bộ phim "Polisse", Pháp, 2011.
  • Những phản ánh và hoạt động liên quan đến bộ phim "Hoàng tử thủy triều", 1991.
  • Trích từ bộ phim "Freud, niềm đam mê bí mật", 1962.


Mô-đun 6: Lý thuyết phân tâm học về thần kinh

Hysteria / Chuyển đổi cuồng loạn: vùng cuồng loạn và tự mãn soma / Phân tích trường hợp: Anna O., Elisabeth Von R. / Neurosis Obsessive / Concept history / Metapsychology of Neurosis / Defense cơ chế: đàn áp; cố định; hồi quy; đào tạo phản ứng; cách ly; từ chối hình chiếu; hợp lý hóa / Phân tích trường hợp: Người chuột / Triệu chứng như sự hình thành cam kết / Cách hình thành triệu chứng / Chức năng của những tưởng tượng nguyên thủy / Sự trở lại của sự kìm nén / Chuyến bay trong bệnh / Công thức Canonical của các chất kích thích thần kinh: chấn thương và hậu phát / lợi ích chính và thứ phát của bệnh / Triệu chứng là bạn tình của bệnh thần kinh / Quá liều của các triệu chứng.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Phân tích bài hát "Soy mi soberano" của Gustavo Cordera
  • Truyện tranh hoạt hình của họa sĩ hài hước Quino.
  • Phân tích bài hát "Tôi không biết phải làm gì với tôi", của El Cuarteto de Nos.
  • Phân tích bài hát "Zanguango" của Leo Masliah.
  • Phân tích bài hát "Creep", bởi Radiohead.
  • Trích về La falta en ser, từ cuốn sách "Giới thiệu về phương pháp phân tâm học" của JA- Miller.
  • Trích từ bài hát "El fantasma de Canterville" của Sui Generis.


Mô-đun 7: Pulsion, libido và narcissism: Hiến pháp chủ quan

Lịch sử của khái niệm Eros / Lý thuyết về ham muốn và tự ái / Tự ái chính và bệnh lý / Các tuyến truy cập của nó / Bản ngã và các giai đoạn của hiến pháp của nó (I, cơ thể, thực tế) / Chủ nghĩa tự động - Tự ái - Mối quan hệ / Đóng góp của Lý thuyết của J. Lacan đối với quá trình hiến pháp chủ quan: giai đoạn gương / Nhận dạng nguyên thủy / Ba đăng ký của thực tế con người: thực tế, tượng trưng và tưởng tượng / Cấu trúc và ngôn ngữ / Nhân quả tâm lý và xác định chủ quan / Ý thức phản kháng của từ nguyên thủy: một là cái gì và cái gì không.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Phân tích bộ phim "Mr. không có ai ", 2009.
  • Giai đoạn gương: Trích từ bộ phim "Kỷ băng hà": Voi ma mút và opossum, 2006.
  • Quyết tâm quan trọng: Phân tích bộ phim "Thí nghiệm Das", 2001; và bộ phim "Trò chơi", 1997.
  • Phân tích các bài hát và câu chuyện của trẻ em (Chúng là ba núi cao, Mambrú đã tham chiến, v.v.).


Mô-đun 8: Sự kinh hoàng của chức năng loạn luân và gia trưởng: Oedipus và Castration

Totem và Taboo: nỗi kinh hoàng của loạn luân / Oedipus: phức hợp hạt nhân của các chất kích thích thần kinh / Tính ưu việt của phallus và phức hợp thiến: cấu trúc và nguyên nhân / Sự phát triển ở nam và nữ: một số hậu quả tâm lý của sự khác biệt về giải phẫu / J. Lacan : phép ẩn dụ của người cha / Tình dục nữ: Sự đố kị, điều cấm kỵ của sự trinh trắng, sự thiếu ý nghĩa / Gynecofilia / Phụ nữ là một triệu chứng của đàn ông.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trích từ bộ phim "Kramer vs Kramer", 1979.
  • Phân tích bài hát "Cha và con", của Cat Stevens.
  • Phân tích bài hát "Madre" của J. Lennon và "Madre" của Pink Floyd.
  • Phân tích bộ phim "Người phán xử", 2014.
  • Phân tích bộ phim "Locke", 2014.
  • Video lan truyền: - Tôi là cha của bạn!
  • Phân tích bài hát "Ayúdame Freud" của Ricardo Arjona.
  • Trích đoạn đối thoại giữa Kal El và Jor El từ bộ phim Superman, 1978.
  • Phân tích "Thư gửi cha" của Franz Kafka.


Mô-đun số 9: Phân tâm học và liên ngành

Phân tâm học và văn học / Phân tâm học và y học / Phân tâm học và phim / Phân tâm học sáng tạo / Phân tâm học và giáo dục / Phân tâm học và kinh tế học / Phân tâm học và phân tích học / Phân tâm học và phân tâm học / Phân tâm học và phân tâm học

Vật liệu nghe nhìn:

  • Phân tích các trích đoạn từ "El caso Anne", của Gustavo Dessal.
  • Trích từ cuốn sách "Delirio" của Laura Restrepo.
  • Trích từ cuốn sách "Op Oloop" của Juan Filloy.
  • "Hướng dẫn về điện ảnh của kẻ biến thái", bởi Slavoj Zizek.
  • Phân tích cuốn sách "Con rối và chú lùn" của Slavoj Zizek.
  • Từ điển thần thoại Hy Lạp và La Mã, của Pierre Grimal.
  • Jorge Luis Borges, Tác phẩm hoàn chỉnh.
  • Giết người ở Mallorca, Jaime Szpilka.
  • Từ điển từ nguyên của ngôn ngữ Castilian, J. Corominas.
  • Phép ẩn dụ ngàn năm. Một bài đọc phân tâm học của kinh thánh.
  • Phân tích các trích đoạn từ các bộ phim của R. Hitchcock, F. Fellini, L. Buñuel, D. Lynch, W. Allen, C. Chaplin., A. Kurosawa và những người khác.


Năm thứ hai

Mô-đun 10: Công việc phân tâm học

Phát triển lý thuyết và kỹ thuật / Quy tắc phân tâm học cơ bản: liên kết tự do / Chú ý nổi / Quản lý chuyển giao và hướng chữa bệnh / Chỉ định và chống chỉ định / Ghi nhớ, lặp lại, làm lại / Vị trí của nhà phân tâm học: Chủ thể được cho là biết / Thiết bị phân tích và tính linh hoạt của nó (thời gian thay đổi, phiên khoảng cách, v.v.) / Tính trung lập và tiết chế / Đạo đức của phân tâm học: mong muốn của nhà phân tâm học / Giải thích và xây dựng trong phân tích / Chấm dứt và phân tích kết thúc, một câu hỏi hợp lệ? : phân tâm học như một con đường / Sự trở lại vĩnh cửu giống nhau, không giống nhau / Sự hình thành và ủy quyền của nhà phân tâm học.

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trích từ bộ phim, Alice in Wonderland, 1951.
  • Phân tích bộ phim ¿Qué Tal, Bob ?, 1991.
  • Phân tích các trường hợp lâm sàng từ cuốn sách "213 lần xuất hiện với Jacques Lacan" của Jean Allouch.
  • Trích từ bộ phim "El Discurso del Rey", 2010.
  • Phân tích tác phẩm "Psicoanalista" của Leo Masliah.
  • Trò đùa của người Do Thái và người cực, S. ižek, trích từ cuốn sách "Đối tượng siêu phàm của tư tưởng".


Mô-đun số 11: Sự bất đồng giữa hai giới

Nhu cầu và mong muốn trong chứng rối loạn thần kinh và hysteria ám ảnh / Mong muốn là không thể thỏa mãn / Phân tích trường hợp lâm sàng: Dora / Con ma: Tại sao chúng ta chọn người? / Mối quan hệ tình dục (không tồn tại) giữa hai giới: một sự lựa chọn vô thức, nghịch lý và mâu thuẫn / Lưu lượng tội lỗi và trách nhiệm chủ quan: - Còn bạn thì sao? Chúng ta muốn gì cùng nhau? / Người phụ nữ như một triệu chứng của người đàn ông / - Tôi yêu bạn, - Tôi cũng không: Chủ thể muốn - nguyên nhân của ham muốn / Điều gì là một người phụ nữ - hay hơn bất cứ điều gì-? Làm thế nào để trở thành một người đàn ông - hay không ít hơn một cái gì đó-? / Các liên kết đồng bộ: Một trong hai

Vật liệu nghe nhìn:

  • Phân tích bài hát "Y sin cấm vận" của Joaquín Sabina.
  • Phân tích bài hát "Trân trọng của bạn", Joan Manuel Serrat.
  • Phân tích bài hát "Uno los dos" của Miranda.
  • Phân tích bài hát "Je t'aime, moi non plus" của Serge Gainsbourg và Jane Birkin.
  • Phân tích bài hát "Không, nhưng không", của Miranda.
  • Phân tích bản tango "Tarde" của Julio Sosa.
  • Phân tích zamba "Nuevamente", bởi Los rojas.
  • Phân tích bài hát "Balada para un loco" của A. Piazzolla.
  • Phân tích bài hát "Tạm tha, tạm tha", của M. Mazzini.
  • Trích từ vở kịch "Tầm quan trọng của việc được gọi là Ernesto" của Oscar Wilde.
  • Trích về cookie bánh gừng ("Phụ nữ cho tất cả mọi thứ"), từ bộ phim "Shrek", 2001.
  • Phân tích một trường hợp lâm sàng.
  • Mối quan hệ giữa hysteric và ám ảnh, bởi Quino
  • Trích từ bộ phim "Kỷ băng hà 3", 2009.
  • Đơn giản, Bersuit Vergarabat
  • Phim ngắn: "Một trò chơi vô lý", 2009.
  • Những đặc điểm hoang tưởng trong bộ phim ngắn "Masi me tiro", 2009.


Mô-đun số 12: Chấn thương và lặp lại: vượt quá nguyên tắc khoái cảm

Khái niệm về chấn thương tâm lý / Kìm nén ký ức chấn thương / Cố định chấn thương, chơi trẻ em (fort-da) và bắt buộc phải lặp đi lặp lại: sự tiếp cận đến Pulsion of Death / Tâm lý học của chấn thương / công việc tang tóc / Somatization và chuyển đổi chấn thương tâm lý / Phản ứng trị liệu tiêu cực / Khái niệm về sự thích thú (Jouashing): niềm vui trong sự bất mãn / Sự nham hiểm / Sự lặp lại của thất bại / Sự khổ dâm nguyên phát / - Sự thích thú! khía cạnh đạo đức và tàn bạo của siêu nhân / Cảm giác tội lỗi vô thức và cần phải trừng phạt / Bệnh tâm thần và đồi trụy

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trích đoạn trong loạt phim "Breaking Bad": - Tại sao lại là tôi? / Ai là người yêu thích nhất?
  • Phân tích bộ phim "Ngày của những người chăn nuôi", 1993.
  • Phân tích bản tango "Naranjo en flor" của Roberto Goyeneche.
  • Phỏng vấn Quentin Tarantino về bạo lực.
  • Phân tích bộ phim "Khốn khổ", 1990.
  • Phân tích bộ phim "American Psycho", 2000.
  • Phân tích bộ phim "Sự im lặng của những người vô tội", 1991.
  • Phân tích bộ phim "Matador", bởi Almodóvar


Mô-đun số 13: Tâm thần

Khái niệm về rối loạn tâm thần / hoang tưởng và tâm thần phân liệt: điều trị có thể / Không thể chối cãi về tình yêu của mẹ / Cấu trúc và chức năng của mê sảng / Nghiên cứu một trường hợp lâm sàng: Schreber / Projection là cơ chế chính và đồng tính luyến ái như một yếu tố căn nguyên / Sự hướng nội của ham muốn vào bản thân / Thần kinh tự ái / Mất (và phục hồi) thực tế trong bệnh thần kinh và rối loạn tâm thần / Đóng góp của J. Lacan: tịch thu tên của người cha / Hiện tượng nguyên tố trong cấu trúc tâm thần / El chuyển đến hành động / lòng tự ái bệnh lý / Đồng tính luyến ái và chuyển đổi giới tính: sự thờ ơ của sự khác biệt / Cách thức tự ái và anaclitic của sự lựa chọn đối tượng: xác định các quá trình trong từng trường hợp / Đặc điểm sai lầm trong tâm lý / Sự thúc đẩy của người phụ nữ Leonardo Da Vinci

Vật liệu nghe nhìn:

  • Trích từ bộ phim "Rainman", 1988.
  • Phân tích bài hát "Tôi là chính tôi" (Sandra Mihanovich).
  • Phân tích bài hát "Rhapsody Bohemy" của Queen.
  • Cảnh trong loạt phim "Vulnerables": mẹ và con gái.
  • Cảnh trong loạt phim "Bates Motel": mẹ và con trai.
  • Phân tích bộ phim "Thiên nga đen", 2010.
  • Phân tích một trường hợp lâm sàng: "-Mẹ, tại sao em lại yêu anh nhiều như vậy?"
  • Phân tích bộ phim "Teddy Bear", 2012.
  • Phân tích bộ phim "Hãy trú ẩn", 2011.
  • Trình bày về bệnh nhân của J. Lacan tại Bệnh viện Saint Anne, J. Lacan, 1975-1976: Phỏng vấn một người chuyển giới.
  • Trích từ một cuộc phỏng vấn với S. ižek về "phòng tắm chuyển giới".
  • Trích từ cuốn sách "Sự thích thú của LA tees" của tác giả Jose Vidal.


Mô-đun số 14: Các rối loạn cảm xúc khác

Ức chế và ám ảnh / Các lý thuyết về sự thống khổ trong Freud / Các giai đoạn trong sự phát triển của ám ảnh / Chức năng của triệu chứng ám ảnh / Phân tích một trường hợp lâm sàng: ít Hans / Rối loạn tâm lý / Khái niệm về nhân vật trong phân tâm học (miệng, hậu môn, phallic)

/ Trầm cảm, khổ dâm, tâm thần phân liệt, cuồng loạn / Tính cách ranh giới: Thông số kỹ thuật tiếp cận trị liệu / Trầm cảm / Cân nhắc về u sầu

Tài liệu hoạt động:

  • Phân tích bộ phim: "Tốt hơn ... không thể!", 1997.
  • Phân tích của bộ phim: "Birdman", 2014.


Mô-đun số 15: Phân tâm học về văn hóa và xã hội

Sự bất ổn trong văn hóa / Tương lai của một ảo ảnh / Người đàn ông hiện đại đứng trước tôn giáo, đạo đức và lý tưởng: Triết lý của F. Nietzsche giống như tiền đề chính của quan điểm phân tâm học về văn hóa / Sự tự ái của những khác biệt nhỏ và các quá trình phân biệt văn hóa / xem xét phân tâm học về quan hệ họ hàng, gia đình và văn hóa / Văn hóa, truyền thống và đổi mới / Văn hóa và chính quyền / Văn hóa và đạo đức 00 / Văn hóa và tiến bộ kỹ thuật / Các khía cạnh tư tưởng: tâm lý ở vị trí của chủ? Vụ án của Manuel

Tài liệu hoạt động:

  • Phân tích bài hát "Ese mundo", của Gustavo Cordera.
  • Đọc văn bản của F. Nietzsche.


Mô-đun 16: Phân tích tâm lý các quy trình nhóm

Lịch sử của vấn đề / Tâm lý học của quần chúng và phân tích bản thân / Quá trình xác định / Bệnh lý xã hội và bệnh lý nhóm / Truyền bệnh / Ví dụ thực tế: nhà trị liệu sẽ làm gì? / Tâm lý của quần chúng phát xít.

Tài liệu hoạt động:

  • Nhiều trích đoạn trong loạt "Vulnerables", 1999.
  • Phân tích bộ phim "La vita é bella", 1997.
  • Phân tích bộ phim "Bastardos sin gloria", 2009.


Mô-đun số 17: Cái chết và nỗi sợ sống

Cái chết tượng trưng và cái chết thực sự / Cái chết tượng trưng của người cha / Thần chết vĩnh viễn / Không có sự biểu hiện của cái chết trong vô thức / Sự kìm nén nguyên thủy / Cái chết và tình dục: trường hợp của Signorelli bị lãng quên / Sự lo lắng bị thiến hành động tự tử / Ung thư và bệnh nan y

Tài liệu hoạt động:

  • Phân tích bài hát "Qué bonita es esta vida" của Juan Celedón.
  • Phân tích bài hát "Retrato", của JM Serrat.
  • Phân tích bài hát "Quá nhiều tình yêu sẽ giết chết bạn", bởi Queen.
  • Phân tích bài hát "Con bạc" của Kenny Rogers.
  • Phân tích cuốn sách "Dưới dấu hiệu của sao Hỏa" của Fritz Zorn.
  • Phân tích bài hát "Tôi không đến từ đây, tôi cũng không đến từ đó", bởi F. Cafrune.
  • Phân tích văn bản "Quá trình", của F. Kafka.


Mô-đun 18 (cuối cùng): Theo quyết định của SFU


Yêu cầu

  • Để sử dụng tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên hoàn thành hoặc gần hoàn thành Bằng cấp về Giáo dục Đại học về nghề nghiệp liên quan đến phân tâm học (Luật, Nhân chủng học, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tâm lý học, v.v.).
  • Thủ tục nhập học: một cuộc phỏng vấn cá nhân với Quản lý khóa học, có thể nếu cần thiết thông qua cầu truyền hình.


Phương thức thanh toán

Chế độ bán mặt

Học sinh tham dự các lớp học mặt đối mặt vào thứ Sáu và thứ Bảy cuối cùng của mỗi tháng, theo lịch trình ở cuối trang này. Các lớp học được tổ chức tại Madrid, Tây Ban Nha, vào các ngày thứ Sáu, từ 9:00 sáng đến 4:00 chiều và vào Thứ Bảy, từ 9:00 sáng đến 1:00 chiều. (6 lớp 2 giờ được đưa ra cho mỗi mô-đun lý thuyết). Mỗi cuộc gặp mặt trực tiếp tập hợp các nhà phân tâm học từ khắp nơi trên thế giới, những người cùng nhau phát triển một trong những trục tương ứng với chương trình giảng dạy. Mô-đun cuối cùng (thứ 18) được tổ chức tại trụ sở của Đại học Sigmund Freud ở Vienna, Áo. Phương thức này bao gồm các chuyến thăm "Bệnh nhân ngoại trú" (Phòng khám bệnh nhân), Bảo tàng Sigmund Freud và Nghĩa trang Vienna. Đầu tư mỗi học kỳ: 3.750 €. Nó có thể được trả tới ba đợt. Nhóm từ 8 người trở lên nhận được 10% tiền thưởng. Nó bao gồm quyền truy cập vào nền tảng trực tuyến với các hướng dẫn được cá nhân hóa để theo dõi tiến trình trong suốt phần còn lại của tháng, hiện thực hóa các công việc, hoạt động thực tế, truy cập thư mục bổ sung, diễn đàn tư vấn và hội nghị truyền hình với các trợ giảng. Tiêu đề ban hành: Chuyên ngành lý thuyết và thực hành phân tâm học với sự chứng thực của Đại học Sigmund Freud của Vienna.


Chế độ từ xa

Các sinh viên hoàn thành toàn bộ khóa học thông qua nền tảng ảo của chúng tôi và được các gia sư theo dõi cá nhân hóa. Các nội dung hoàn toàn giống như trong chế độ trực diện, chỉ có điều chúng được truy cập trực tuyến. Khi đăng ký, sinh viên nhận được tên người dùng và mật khẩu để truy cập lớp học ảo, nơi họ có thể tương tác với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới và truy cập các video của các lớp học với tài liệu lý thuyết, thư mục và thực hiện các hoạt động, hoạt động thực tế và tham khảo ý kiến của các gia sư để theo dõi tiến độ. Phương thức này nhằm vào các sinh viên sống xa thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Tổng mức đầu tư: € 1,250. Nó có thể được trả tới hai lần. Nhóm từ 8 người trở lên nhận được 10% tiền thưởng. Tiêu đề ban hành: Chuyên ngành lý thuyết và thực hành phân tâm học với sự chứng thực của Đại học Sigmund Freud của Vienna.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Người Tây Ban Nha
Cập nhật lần cuối Tháng Một 7, 2019
Khóa học này là Trực tuyến, ở trường
Duration
2 năm
Bán thời gian
Toàn thời gian
Price
15,000 EUR
Chế độ bán mặt: Đầu tư mỗi học kỳ € 3.750. Chế độ từ xa: Tổng vốn đầu tư 1,250 €
Theo địa điểm
Theo ngày