Đọc Mô tả chính thức

Thông tin cơ bản

  • Giám đốc: D. Stewamín Herreros
  • Tín chỉ: 60 ECTS.
  • Thời gian: 31 tháng 10 - 6 tháng 6 (hai năm).
  • Phương thức: Trực tuyến và pha trộn.
  • Giá: 4.800 euro

trình bày

Trong y học hiện nay, xung đột đạo đức ngày càng thường xuyên và có tác động cao đến việc ra quyết định. Điều cần thiết là các chuyên gia y tế phát triển các kỹ năng cụ thể để đối mặt với những thách thức ngày càng tăng của y học trong tương lai. "Bậc thầy về đạo đức lâm sàng" mang đến cơ hội phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ để xác định các giải pháp hiệu quả cho xung đột thông qua phương pháp giảng dạy sáng tạo, tập trung vào giảng dạy tích cực và học kỹ năng. Mô hình giảng dạy được cung cấp trong Master được tích hợp và đa ngành, tập trung vào việc trình bày các trường hợp lâm sàng thông qua các chương trình được thiết kế đặc biệt để tạo điều kiện cho học sinh hiểu. Phương pháp giảng dạy trình bày các trường hợp thông qua các đề án đã được giới thiệu trong y học ở Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, được đổi mới trong việc giảng dạy đạo đức lâm sàng ở Tây Ban Nha và Mỹ Latinh.

mục tiêu

  • Chính: phát triển các năng lực cụ thể tạo điều kiện giải quyết các xung đột đạo đức thường gặp nhất trong thực hành lâm sàng.
  • Trung học:
    • Biết các khía cạnh cơ bản và các vấn đề của đạo đức lâm sàng, cũng như các lĩnh vực ứng dụng chính của nó trong thực hành lâm sàng hàng ngày.
    • Phát triển các kỹ năng cần thiết để đảm nhận vai trò của một nhà tư vấn / tư vấn đạo đức theo ba phương thức: định dạng cá nhân của nhà tư vấn, hòa giải viên và thành viên của ủy ban đạo đức về chăm sóc sức khỏe.
    • Phát triển các thái độ cần thiết để tạo thuận lợi cho việc đưa ra các quyết định đạo đức, cả cá nhân và theo nhóm, và do đó giải quyết tối ưu các vấn đề đạo đức thường gặp nhất.

gửi đến

  • Các chuyên gia y tế phát triển hoạt động lâm sàng trong lĩnh vực y tế. Các chuyên gia này có thể bao gồm bác sĩ ít kinh nghiệm (cư dân trong những năm gần đây và các bác sĩ phó trẻ), cho các chuyên gia nhiều chuyên gia hơn.
  • Các chuyên gia có bằng cấp với sự quan tâm về mặt đạo đức của phòng khám: điều dưỡng, tâm lý, nha khoa, dược, vật lý trị liệu, công tác xã hội, luật pháp, triết học. Họ có thể là những chuyên gia vừa mới đủ điều kiện và những chuyên gia chuyên môn.

phương pháp học

  • Master có một định dạng pha trộn (kết hợp giảng dạy trực tuyến với giảng dạy trên lớp) và cả trực tuyến .
  • Các lớp học từ xa sẽ được thực hiện thông qua phát trực tuyến , do đó tương tác giữa học sinh với giáo viên và các bạn cùng lớp thông qua một nền tảng trực tuyến đảm bảo sự tham gia của họ, mang lại chất lượng giảng dạy giống như lớp học mặt đối mặt.
  • Case-kịch bản: tất cả các lớp học sẽ có một định dạng kiểu hội thảo giảng dạy với các trường hợp thực tế thiết kế đặc biệt dành cho sinh viên như một phương pháp tích hợp: trường hợp dựa trên-learning, học tập mô hình sinh tháibiểu hiện lâm sàng. Phương pháp giảng dạy áp dụng một cách tiếp cận tập trung vào việc xây dựng một kịch bản đại diện cho một trường hợp lâm sàng mâu thuẫn, có thể được trình bày hoặc mô phỏng bởi các sinh viên. Kịch bản được hỗ trợ bởi các sơ đồ khái niệm cho phép sinh viên phân tích trường hợp lâm sàng từ hai khía cạnh: phân tích vấn đề và các giải pháp khả thi. Theo cách này, học tập tập trung vào vấn đề và các kỹ năng cần thiết để giải quyết nó. Tất cả các kịch bản được tích hợp với các chương trình tạo điều kiện phát triển năng lực của học sinh.
  • Đạo đức tường thuật (phương tiện nghe nhìn và văn bản) sẽ tạo điều kiện cho việc thảo luận về các chủ đề cơ bản của chương trình giảng dạy, tích hợp đạo đức lâm sàng với nhân văn y học (lịch sử y học, khoa học xã hội, nghệ thuật, nhân học), cho phép hiểu sâu về các vấn đề và tranh luận phơi bày.
  • Mô phỏng: sinh viên sẽ có cơ hội chứng kiến mô phỏng (kịch bản mô phỏng), để họ có thể được đặt trong bối cảnh gần với thực tế lâm sàng. Mô phỏng cho phép bạn trình bày một kịch bản theo cách có kiểm soát và kết hợp học tập dựa trên vấn đề với học tập dựa trên năng lực. Kịch bản mô phỏng cung cấp khả năng điều khiển động lực học của một trường hợp lâm sàng để kích thích sự phát triển của năng lực. Mô phỏng kết hợp trình bày lâm sàng của trường hợp xung đột (tóm tắt trước) với một khoảnh khắc có chủ ý (phỏng vấn) và chuyển đổi kinh nghiệm (mô phỏng) của học sinh thành điểm khởi đầu để xây dựng các năng lực cụ thể. Cách tiếp cận này cho phép đội ngũ giảng viên đánh giá việc tiếp thu năng lực thông qua các công cụ cụ thể được thiết kế trên cơ sở các sơ đồ khái niệm hỗ trợ sinh viên trong các lớp học lý thuyết.
  • Giờ: 50% sẽ là giờ học ( trực tuyếntrực tiếp) và 50% còn lại sẽ là công việc cá nhân (đọc tài liệu giảng dạy và phân tích trường hợp) và hướng dẫn .
  • Các sinh viên sẽ có hướng dẫn cá nhân với đội ngũ giảng viên để làm rõ mọi nghi ngờ có thể xảy ra.
  • Mô-đun 5 của Thực tiễn và TFM có mục tiêu thực hiện thực tập tại các trung tâm y tế và dịch vụ tư vấn đạo đức (ủy ban đạo đức, tư vấn lâm sàng, v.v.), để sinh viên có thể trải nghiệm thực tế nghề nghiệp về đạo đức lâm sàng và do đó xử lý kỹ năng được phát triển trên toàn Master. Các thực hành có thể được thực hiện trong người và ở một khoảng cách.
  • Bậc thầy pha trộn:
    • Master tổng hợp sẽ có hai định dạng
      • Tuần: Hai tuần đối mặt trong năm đầu tiên (tuần cuối của Mô-đun 1 và tuần đầu tiên của Mô-đun 2) và hai tuần đối mặt trong năm thứ hai (thực hành trong Mô-đun 5)
      • Ngày: Mười ngày trong năm đầu tiên (sáng thứ sáu và buổi chiều) và mười ngày trong năm thứ hai (sáng thứ sáu và buổi chiều).
Chương trình được giảng dạy bằng:
Spanish (Spain)
Cập nhật lần cuối March 12, 2019
Khóa học này là Qua mạng, Kết hợp qua mạng và tại trường
Start Date
Tháng 9 2019
Duration
2 năm
Toàn thời gian
Price
4,800 EUR
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 9 2019
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 9 2019