Thạc sĩ Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế
Linköping University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Linköping, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
4 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
SEK 361.100 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Aug 2024
* chỉ dành cho sinh viên ngoài EU, EEA và Thụy Sĩ
Giới thiệu
Chương trình thạc sĩ Khoa học Sinh học và Y học chuẩn bị cho sinh viên một sự nghiệp khoa học trong lĩnh vực khoa học đời sống, đặc biệt chú trọng tìm hiểu các cơ chế tế bào và phân tử liên quan đến sức khỏe và bệnh tật.
Chương trình đã được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức tuyến đầu về y sinh và các môn học liên quan. Nó kết hợp kiến thức lý thuyết với các kỹ năng thực tế, như được thấy rõ nhất trong các dự án thử nghiệm cá nhân.
Chương trình thạc sĩ về Khoa học sinh học y tế tại LiU đã nhận được đánh giá cao nhất trong đánh giá của Cơ quan giáo dục đại học Thụy Điển về các chương trình y sinh của Thụy Điển, với 5 kết quả học tập được đánh giá được đánh giá là Chất lượng rất cao và kết quả thứ 6 là Chất lượng cao - – kết quả tốt nhất trong tất cả các kết quả học tập chương trình thạc sĩ y sinh quốc tế tại Thụy Điển.
Mô tả chương trình
Chương trình thạc sĩ Khoa học Sinh học và Y học chuẩn bị cho sinh viên một sự nghiệp khoa học trong lĩnh vực khoa học đời sống, đặc biệt chú trọng tìm hiểu các cơ chế tế bào và phân tử liên quan đến sức khỏe và bệnh tật.
Chương trình đã được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức tuyến đầu về y sinh và các môn học liên quan. Nó kết hợp kiến thức lý thuyết với các kỹ năng thực tế, như được thấy rõ nhất trong các dự án thử nghiệm cá nhân.
Các khóa học được giảng dạy bằng nhiều hình thức, bao gồm các bài giảng thông thường, các nhóm hướng dẫn áp dụng học tập dựa trên vấn đề (PBL), công việc trong phòng thí nghiệm và thảo luận trong hội thảo. Các lớp học trong phòng thí nghiệm sử dụng hệ thống mô hình mạnh mẽ để minh họa các khái niệm hiện đại về sinh học y tế, trong khi PBL thúc đẩy việc học tập suốt đời. Sau hai khóa học bắt buộc ban đầu, các khóa học tự chọn cung cấp kế hoạch học tập cá nhân và tính linh hoạt trong việc tạo hồ sơ giúp tăng khả năng tuyển dụng của tất cả sinh viên trong ngành khoa học đời sống. Các lĩnh vực khác nhau như sinh học tim mạch, tế bào gốc và y học tái tạo ứng dụng, di truyền y học và sinh học thần kinh đều được đề cập. Lý luận khoa học, thái độ đạo đức và sự hợp tác đa ngành được đặc biệt nhấn mạnh nhằm chuẩn bị cho sinh viên một tương lai độc lập và chuyên nghiệp trong y sinh.
Các dự án cá nhân trong đó sinh viên áp dụng kiến thức lý thuyết và phương pháp của họ là các phần chính của chương trình. Trong năm đầu tiên, dự án Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế sẽ cho phép sinh viên làm việc với một nhiệm vụ cụ thể trong mười hoặc hai mươi tuần. Trong năm thứ hai, một dự án bằng cấp một (luận văn thạc sĩ) được thực hiện. Cả hai dự án đều được chọn phối hợp với người giám sát và mục đích của sinh viên là xác định mục tiêu nghiên cứu, thực hiện công việc thử nghiệm và đưa ra một báo cáo bằng văn bản đặt công việc trong bối cảnh kiến thức hiện tại trong lĩnh vực này. Dự án độ được thực hiện trong phòng thí nghiệm nghiên cứu, tại Linköping University hoặc tại một trường đại học Thụy Điển hoặc quốc tế khác, trong ngành công nghiệp hoặc trong khu vực công.
Chương trình gấp đôi
Một tính năng bổ sung của chương trình là khả năng giới hạn số lượng sinh viên học tại Vienna, Áo trong năm thứ hai. Ngoài kinh nghiệm, còn có thêm bằng Thạc sĩ Khoa học Kỹ thuật. Các nghiên cứu tại Đại học Khoa học Ứng dụng, Technikum Wien, trong chương trình Kỹ thuật mô và Y học tái tạo có mối liên hệ chặt chẽ với ngành công nghiệp.
giáo trình
Giới thiệu
Chương trình Thạc sĩ của Linköping University Thực nghiệm và Khoa học Y tế bao gồm bốn học kỳ nghiên cứu toàn thời gian, trong tổng số 120 tín chỉ. Sinh học y tế là lĩnh vực nghiên cứu chính của chương trình. Phương pháp khoa học, thống kê sinh học và triết học khoa học là một phần của lĩnh vực nghiên cứu chính. Chương trình được tổ chức trong các khóa học, và công việc thực nghiệm và thực tế được kết hợp với kiến thức lý thuyết để cho phép tích hợp các môn học khác nhau cũng như sự tiến bộ trong chương trình.
Mục đích
Trong Đạo luật Giáo dục Đại học, Chương 1, Phần 9 (SFS 1992: 1434), các kết quả học tập chung sau đây cho các khóa học và chương trình học chu kỳ thứ hai đã được thiết lập:
Các khóa học và chương trình học tập chu kỳ thứ hai về cơ bản phải dựa trên kiến thức mà sinh viên thu được trong các khóa học và chương trình học tập chu kỳ đầu tiên hoặc tương đương.
Các khóa học và chương trình học chu kỳ thứ hai sẽ liên quan đến việc tiếp thu kiến thức, năng lực và kỹ năng chuyên môn liên quan đến các khóa học và chương trình nghiên cứu chu kỳ đầu tiên, ngoài các yêu cầu đối với các khóa học và chương trình học chu kỳ đầu tiên:
- Hơn nữa, phát triển khả năng tích hợp và sử dụng kiến thức của học sinh một cách tự chủ.
- Phát triển khả năng của học sinh để đối phó với các hiện tượng, vấn đề và tình huống phức tạp.
- Phát triển tiềm năng của sinh viên cho các hoạt động chuyên nghiệp đòi hỏi sự tự chủ đáng kể, hoặc cho công việc nghiên cứu và phát triển. (Sắc lệnh 2006: 173).
Kết quả học tập quốc gia cho bằng thạc sĩ (120 tín chỉ)
Theo Pháp lệnh Giáo dục Đại học (Pháp lệnh 2006: 1053), Pháp lệnh Trình độ chuyên môn, các bằng cấp chung sau đây đã được thiết lập:
Kiến thức và sự hiểu biết
Đối với một mức độ thạc sĩ (120 tín chỉ), sinh viên sẽ:
- Thể hiện kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu chính, bao gồm cả kiến thức rộng về lĩnh vực này và một mức độ kiến thức chuyên ngành đáng kể trong các lĩnh vực nhất định cũng như hiểu biết sâu sắc về công việc nghiên cứu và phát triển hiện tại.
- Thể hiện kiến thức phương pháp chuyên ngành trong lĩnh vực nghiên cứu chính.
Năng lực và kỹ năng
Đối với một mức độ thạc sĩ (120 tín chỉ), sinh viên sẽ:
- Chứng tỏ khả năng tích hợp kiến thức một cách có phê phán và có hệ thống, phân tích, đánh giá và giải quyết các hiện tượng, vấn đề và tình huống phức tạp ngay cả với lượng thông tin hạn chế.
- Thể hiện khả năng xác định và hình thành vấn đề một cách phê phán, tự chủ và sáng tạo cũng như lập kế hoạch và sử dụng các phương pháp thích hợp, thực hiện các nhiệm vụ nâng cao trong khung thời gian định trước, góp phần hình thành kiến thức cũng như khả năng đánh giá công việc này.
- Thể hiện khả năng trong lời nói và viết cả trong nước và quốc tế để báo cáo rõ ràng và thảo luận về kết luận của anh ấy hoặc cô ấy và kiến thức và lập luận mà họ dựa trên đối thoại với các đối tượng khác nhau.
- Thể hiện các kỹ năng cần thiết để tham gia vào công việc nghiên cứu và phát triển hoặc việc làm tự chủ trong một số năng lực đủ điều kiện khác.
Phán quyết và cách tiếp cận
Đối với một mức độ thạc sĩ (120 tín chỉ), sinh viên sẽ:
- Thể hiện khả năng thực hiện các đánh giá trong lĩnh vực nghiên cứu chính thông qua các vấn đề kỷ luật, xã hội và đạo đức có liên quan và cũng để chứng minh nhận thức về các khía cạnh đạo đức của công việc nghiên cứu và phát triển.
- Thể hiện cái nhìn sâu sắc về các khả năng và hạn chế của nghiên cứu, vai trò của nó trong xã hội và trách nhiệm của cá nhân đối với cách sử dụng nó.
- Thể hiện khả năng xác định nhu cầu cá nhân để có thêm kiến thức và chịu trách nhiệm cho việc học tập liên tục của mình.
Dự án độc lập (dự án độ)
Yêu cầu nhận bằng Thạc sĩ (120 tín chỉ) được hoàn thành bởi sinh viên của một dự án độc lập (dự án bằng cấp) cho ít nhất 30 tín chỉ trong lĩnh vực nghiên cứu chính. Dự án độ có thể bao gồm ít hơn 30 tín chỉ, tuy nhiên không dưới 15 tín chỉ, nếu sinh viên đã hoàn thành một dự án độc lập trong chu kỳ thứ hai cho ít nhất 15 tín chỉ trong lĩnh vực nghiên cứu chính hoặc tương đương với chương trình học bên ngoài Thụy Điển.
Nghiên cứu
Nghiên cứu tại Khoa Y học và Khoa học sức khỏe
Nghiên cứu của chúng tôi trải rộng trên toàn bộ lĩnh vực y tế, từ nghiên cứu thực nghiệm cơ bản đến nghiên cứu hướng tới bệnh nhân, khoa học sức khỏe và y tế công cộng. Chúng tôi tập trung vào hợp tác xuyên suốt các ngành nghề và biên giới khoa, một sự kết hợp đã được chứng minh là thành công.
Tuyển sinh
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
Học kỳ 1 (Mùa thu 2024)
- 8MEA02 --- Kỹ thuật phân tích trong khoa học sinh học thực nghiệm --- 7.5
- 8MEA06 --- Kỹ thuật thí nghiệm trong khoa học sinh học thực nghiệm --- 7.5
- 8MEA15 --- Dự án Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế --- 15
- 8MEA20 --- Dự án Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế --- 30
- 8MEA01 --- Miễn dịch học nâng cao --- 7.5
- 8MEA05 --- Phòng thí nghiệm Khoa học Động vật --- 7.5
- 8MEA12 --- Sinh học khối u --- 7,5
- 8MEA14 --- Di truyền các tính trạng phức tạp --- 7.5
Học kỳ 2 (Mùa xuân 2025)
Khóa học sơ bộ
- 8MEA03 --- Sinh học tim mạch --- 7.5
- 8MEA04 --- Sinh học Nhiễm trùng - Quan điểm lâm sàng --- 7.5
- 8MEA08 --- Dược học phân tử và y tế --- 7.5
- 8MEA10 --- Sinh học thần kinh --- 7,5
- 8MEA15 --- Dự án Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế --- 15
- 8MEA20 --- Dự án Khoa học sinh học thực nghiệm và y tế --- 30
Học kỳ 3 (Mùa thu 2025)
Khóa học sơ bộ
- 8MEA01 --- Miễn dịch học nâng cao --- 7.5
- 8MEA05 --- Phòng thí nghiệm Khoa học Động vật --- 7.5
- 8MEA11 --- Tế bào gốc và Y học tái tạo ứng dụng --- 7.5
- 8MEA12 --- Sinh học khối u --- 7,5
- 8MEA13 --- Virus học phân tử --- 7,5
- 8MEA14 --- Di truyền các tính trạng phức tạp --- 7.5
- 8MEA30 --- Dự án cấp bằng --- 30
Học kỳ 4 (Mùa xuân 2026)
Khóa học sơ bộ
- 8MEA03 --- Sinh học tim mạch --- 7.5
- 8MEA04 --- Sinh học Nhiễm trùng - Quan điểm lâm sàng --- 7.5
- 8MEA08 --- Dược học phân tử và y tế --- 7.5
- 8MEA10 --- Sinh học thần kinh --- 7,5
- 8MEA30 --- Dự án cấp bằng --- 30
Học bổng và tài trợ
học bổng
Đại học Linköping (LiU) cung cấp một số lượng học bổng có hạn cho sinh viên quốc tế xuất sắc. Đối với một số chương trình và quốc tịch, bạn cũng có thể xin học bổng thông qua Viện Thụy Điển. Ngoài ra còn có các cơ hội tài trợ khác cho các nghiên cứu ở Thụy Điển.
Học bổng quốc tế LiU
Học bổng quốc tế LiU nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên quốc tế có bằng thạc sĩ có tiềm năng học tập đáng kể, những người phải trả học phí. Học phí cho sinh viên được trao học bổng quốc tế LiU được giảm 25, 50 hoặc 75%. Chúng tôi cung cấp một số lượng hạn chế các học bổng này cho sinh viên mới.
Tôi có đủ điều kiện để áp dụng?
Những sinh viên đã đăng ký chương trình thạc sĩ tại Đại học Linköping và đáp ứng tất cả các điều kiện sau đây đều đủ điều kiện để đăng ký học bổng:
- bạn đã nộp đơn trước hạn chót cho vòng tuyển sinh đầu tiên
- bạn đã gửi tất cả các tài liệu cần thiết trước hạn chót
- bạn đã chọn chương trình thạc sĩ tại Đại học Linköping làm ưu tiên hàng đầu của mình (xếp thứ 1 trên 4)
- bạn đã được nhận vào lựa chọn đầu tiên của mình trong Thông báo kết quả lựa chọn đầu tiên (thường là vào đầu tháng 4)
- bạn được yêu cầu phải trả học phí.
Học bổng du học Thụy Điển
Học bổng của Viện Thụy Điển
Cơ quan chính phủ, Viện Thụy Điển (SI) cung cấp nhiều loại học bổng tùy thuộc vào cấp độ học tập, quốc gia nơi bạn đến và mục đích học tập của bạn. Thời gian nộp đơn xin học bổng SI khác nhau. Đọc thêm về học bổng SI và cách đăng ký trên trang web của họ.
Học bổng khác
Nhiều hiệp hội, tổ chức và các tổ chức khác cung cấp học bổng hoặc trợ cấp du lịch cho các nghiên cứu ở Thụy Điển. Trang web StudyinSweden.se chính thức đã đối chiếu một danh sách các nguồn, nơi bạn có thể tìm kiếm học bổng dành cho sinh viên của nhiều quốc gia hoặc đặc biệt từ quốc gia của bạn.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Các cơ hội nghề nghiệp
Chương trình thạc sĩ Thực nghiệm và Khoa học Y tế được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên sự nghiệp trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể làm việc trong các cơ sở nghiên cứu y sinh, các công ty phát triển hoặc sản xuất, trong khu vực công hoặc trong các học viện, thông qua Ph.D. các chương trình.