Chứng chỉ Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân
Centennial College
Thông tin mấu chốt
Chọn địa điểm
Địa điểm cơ sở
Online Canada
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
CAD 16.539 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* trong 2 học kỳ dành cho sinh viên quốc tế / phí bao gồm phí phát sinh và bảo hiểm y tế cho năm học đầu tiên
Giới thiệu
- Mã chương trình: 9111
- Trường học: Trường Nghiên cứu Sức khỏe và Cộng đồng
- Chứng chỉ: Chứng chỉ Cao đẳng Ontario
- Loại chương trình: Chương trình sau trung học
- Thời lượng chương trình: 1 năm / 2 học kỳ
- Địa điểm: Khuôn viên Morningside
Chương trình Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân sẽ chuẩn bị cho bạn kiến thức và kỹ năng để cung cấp dịch vụ chăm sóc nhân ái khi hỗ trợ các cá nhân có các tình trạng phổ rộng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Sự giúp đỡ của bạn sẽ giúp họ có được cuộc sống năng động và mãn nguyện trong cộng đồng và các tổ chức, cả ở đây và ở nước ngoài.
Các khóa học Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân sẽ tập trung vào đầy đủ các dịch vụ tại nhà và liên quan đến sức khỏe được yêu cầu bởi các cá nhân bị khuyết tật về thể chất, suy giảm nhận thức và các bệnh mãn tính và cấp tính. Các kỹ năng và kiến thức bạn nhận được sẽ mang lại cho bạn sự linh hoạt để thích ứng với nhiều môi trường khác nhau như bệnh viện, nhà ở, trường học, cơ quan dân cư cộng đồng và các cơ sở chăm sóc dài hạn hoặc mãn tính.
Trong thời gian tham gia chương trình Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân, bạn sẽ học thông qua phương pháp tiếp cận thực hành được hỗ trợ bởi các giảng viên có kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng và bệnh viện. Ngoài ra, các cơ hội học tập trong môi trường lâm sàng và cộng đồng sẽ cho phép bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc trực tiếp cho các cá nhân. Bạn sẽ có được kinh nghiệm chăm sóc những người trong suốt cuộc đời của họ và học cách giao tiếp và cộng tác hiệu quả với các thành viên của nhóm chăm sóc sức khỏe liên chuyên nghiệp.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Đề cương chương trình
Học kì 1 | Học kỳ 2 |
|
|
Kết quả chương trình
Kết quả học nghề của chương trình
Kết quả Học nghề của Chương trình mô tả những gì sinh viên tốt nghiệp của chương trình đã chứng minh rằng họ có thể làm được với kiến thức và kỹ năng họ đã đạt được trong quá trình học. Các kết quả gắn liền với nhu cầu của nơi làm việc. Thông qua đánh giá (ví dụ, bài tập và bài kiểm tra), sinh viên xác minh khả năng của họ để thực hiện những kết quả này một cách đáng tin cậy trước khi tốt nghiệp.
- Làm việc với vai trò nhân viên hỗ trợ cá nhân trong cộng đồng, nhà hưu trí, nhà chăm sóc dài hạn và / hoặc cơ sở chăm sóc bệnh viện phù hợp với tất cả các luật hiện hành và mô tả công việc, chính sách, thủ tục và hướng dẫn của chủ nhân.
- Hành động có trách nhiệm và có trách nhiệm đối với các hành động của chính mình đồng thời nhận ra ranh giới của kiến thức và kỹ năng trong vai trò nhân viên hỗ trợ cá nhân đòi hỏi sự hợp tác với khách hàng, gia đình, người giám sát và / hoặc các thành viên khác của nhóm dịch vụ / chăm sóc liên chuyên nghiệp.
- Tham gia với tư cách là thành viên của nhóm chăm sóc / dịch vụ liên chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ hợp tác làm việc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc hỗ trợ trong cộng đồng, nhà hưu trí, nhà chăm sóc dài hạn và / hoặc cơ sở chăm sóc bệnh viện.
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc lấy khách hàng làm trung tâm và hướng đến khách hàng dựa trên các nguyên tắc đạo đức, nhạy cảm với các giá trị, niềm tin và nhu cầu đa dạng của khách hàng và gia đình, và theo hướng của kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ.
- Thiết lập và duy trì các mối quan hệ giúp đỡ với khách hàng và gia đình của họ phản ánh giao tiếp cởi mở, ranh giới nghề nghiệp, chính sách của nhà tuyển dụng và tuân thủ luật bảo mật và quyền riêng tư.
- Xác định thông tin khách hàng có liên quan bằng cách sử dụng các kỹ năng đánh giá và giao tiếp cơ bản cũng như các kết quả báo cáo và tài liệu phù hợp với các yêu cầu của chính sách và thủ tục của người sử dụng lao động và tất cả các luật hiện hành.
- Thúc đẩy và duy trì một môi trường an toàn và thoải mái cho khách hàng, gia đình họ, bản thân họ và những người khác bao gồm việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng và các quy trình sơ cứu khẩn cấp phù hợp với kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ, chính sách và quy trình của người sử dụng lao động và tất cả các luật hiện hành.
- Hỗ trợ khách hàng trong suốt cuộc đời với các hoạt động thường ngày trong cuộc sống hàng ngày bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản về tăng trưởng và phát triển, những thay đổi phổ biến trong hoạt động, phòng ngừa bệnh tật, tăng cường và duy trì sức khỏe, phục hồi chức năng và chăm sóc phục hồi.
- Hỗ trợ khách hàng về thuốc theo hướng của kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ và dưới sự chỉ đạo và giám sát của một chuyên gia y tế được quản lý hoặc người có trách nhiệm nhất và phù hợp với tất cả các luật hiện hành và chính sách của nhà tuyển dụng.
- Hỗ trợ các công việc quản lý hộ gia đình và các hoạt động cụ thể của cuộc sống hàng ngày phù hợp với kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ và xem xét các sở thích, sự thoải mái và an toàn của khách hàng, gia đình và những người quan trọng khác.
- Hỗ trợ các thân chủ đang chăm sóc các cá nhân phụ thuộc cân nhắc các lựa chọn của thân chủ và gia đình, ranh giới nghề nghiệp, và hướng của kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ.
- Xác định và báo cáo các tình huống bị bỏ rơi, và các sự cố lạm dụng tiềm ẩn, bị cáo buộc hoặc được chứng kiến / thực tế, và phản ứng theo tất cả các luật hiện hành cũng như các chính sách và thủ tục của nhà tuyển dụng.
- Hỗ trợ trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối đời phù hợp với văn hóa cho khách hàng đang trải qua bệnh tật đe dọa tính mạng và gia đình của họ và những người quan trọng khác, từ chẩn đoán cho đến khi chết và mất, và phù hợp với lựa chọn của khách hàng và kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ.
- Sử dụng các phương pháp tiếp cận đã được xác định và các phương pháp hay nhất để hỗ trợ hành vi tích cực và an toàn ở những thân chủ bị suy giảm nhận thức, các thách thức về sức khỏe tâm thần và / hoặc các hành vi đáp ứng.
Cơ hội nghề nghiệp
Điểm nổi bật của Chương trình
- Chương trình Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân này phản ánh các thông lệ và chính sách mới nhất trong lĩnh vực này.
- Bạn sẽ dành 14 tuần để có được kinh nghiệm thực tế sâu rộng bằng cách làm việc với các nhóm trong bệnh viện, cơ sở chăm sóc dài hạn và cộng đồng. Nhiều sinh viên đã được giới thiệu việc làm trong các cơ quan mà họ đã hoàn thành vị trí của mình.
- Với một người hướng dẫn cho mỗi nhóm nhỏ sinh viên sắp xếp lâm sàng, bạn sẽ có sự hỗ trợ cần thiết để học hỏi, phát triển và thực hành các kỹ năng mới có được của mình.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, quan tâm và hỗ trợ.
- Các cơ quan cộng đồng và cơ sở y tế công nhận chứng chỉ mà bạn sẽ kiếm được.
Theo tiêu chuẩn chương trình của Bộ Đào tạo, Cao đẳng và Đại học (2014), khi bạn hoàn thành chương trình Nhân viên hỗ trợ cá nhân, bạn sẽ có khả năng:
- Làm việc trong vai trò nhân viên hỗ trợ cá nhân và tham gia với tư cách là thành viên của nhóm chăm sóc / dịch vụ liên chuyên nghiệp và duy trì mối quan hệ hợp tác làm việc trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc hỗ trợ trong cộng đồng, nhà hưu trí, nhà chăm sóc dài hạn và / hoặc cơ sở chăm sóc bệnh viện trong phù hợp với tất cả các luật hiện hành cũng như mô tả công việc, chính sách, thủ tục và hướng dẫn của chủ nhân của bạn;
- Hành động có trách nhiệm và chịu trách nhiệm cho các hành động của bạn đồng thời nhận ra ranh giới của kiến thức và kỹ năng trong vai trò nhân viên hỗ trợ cá nhân đòi hỏi sự hợp tác với các cá nhân, gia đình, người giám sát và / hoặc các thành viên khác của nhóm dịch vụ / chăm sóc chuyên nghiệp;
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc lấy con người làm trung tâm và hướng vào con người dựa trên các nguyên tắc đạo đức, nhạy cảm với các giá trị cá nhân và giá trị gia đình, niềm tin và nhu cầu, và theo hướng của kế hoạch chăm sóc hoặc kế hoạch dịch vụ;
- Thiết lập và duy trì các mối quan hệ giúp đỡ với các cá nhân và gia đình của họ phản ánh giao tiếp cởi mở, ranh giới nghề nghiệp và chính sách của nhà tuyển dụng, đồng thời tuân thủ luật bảo mật và quyền riêng tư;
- Xác định thông tin khách hàng có liên quan bằng cách sử dụng các kỹ năng đánh giá và giao tiếp cơ bản cũng như các kết quả báo cáo và tài liệu phù hợp với các yêu cầu của chính sách và thủ tục của người sử dụng lao động và tất cả các luật hiện hành;
- Thúc đẩy và duy trì một môi trường an toàn và thoải mái cho cá nhân, gia đình họ, bản thân họ và những người khác, bao gồm việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm và quy trình sơ cứu khẩn cấp phù hợp với kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ, chính sách của người sử dụng lao động, và các thủ tục, và tất cả các luật hiện hành;
- Hỗ trợ các cá nhân trong suốt cuộc đời của họ với các hoạt động thường ngày trong cuộc sống hàng ngày bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản về tăng trưởng và phát triển, những thay đổi phổ biến trong hoạt động, phòng chống bệnh tật, tăng cường và duy trì sức khỏe, phục hồi chức năng và chăm sóc phục hồi;
- Hỗ trợ các cá nhân về thuốc men, tuân thủ hướng dẫn của kế hoạch chăm sóc hoặc kế hoạch dịch vụ, dưới sự chỉ đạo và giám sát của một chuyên gia y tế được quản lý hoặc người có trách nhiệm nhất và phù hợp với tất cả các luật hiện hành và chính sách của người sử dụng lao động;
- Hỗ trợ các công việc quản lý hộ gia đình và các hoạt động cụ thể của cuộc sống hàng ngày phù hợp với kế hoạch chăm sóc hoặc kế hoạch dịch vụ, xem xét sở thích, sự thoải mái và an toàn của bệnh nhân, khách hàng, cư dân, gia đình và những người quan trọng khác;
- Hỗ trợ các cá nhân đang chăm sóc các cá nhân phụ thuộc, xem xét các lựa chọn của khách hàng và gia đình, ranh giới nghề nghiệp, và hướng của kế hoạch chăm sóc hoặc kế hoạch dịch vụ;
- Xác định và báo cáo các tình huống bị bỏ rơi, các sự cố lạm dụng có thể xảy ra, bị cáo buộc hoặc chứng kiến / thực tế, và ứng phó theo tất cả các quy định và chính sách pháp luật hiện hành cũng như chính sách của nhà tuyển dụng;
- Hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối đời phù hợp về mặt văn hóa cho bệnh nhân, khách hàng và cư dân trải qua một căn bệnh đe dọa tính mạng và gia đình của họ và những người quan trọng khác, từ chẩn đoán cho đến khi chết và mất, phù hợp với các quyết định cá nhân và kế hoạch chăm sóc / kế hoạch dịch vụ;
- Sử dụng các phương pháp tiếp cận đã xác định và các phương pháp hay nhất để hỗ trợ các chiến lược tích cực và phản ứng an toàn cho những người bị suy giảm nhận thức, các thách thức về sức khỏe tâm thần và / hoặc các hành vi đáp ứng.
Triển vọng nghề nghiệp
- Nhân viên hỗ trợ cá nhân
- Nhân viên hỗ trợ tại nhà
- Nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Nhân viên chăm sóc cá nhân
Các khu vực làm việc
- Bệnh viện
- Cơ sở chăm sóc dài hạn
- Cơ sở vật chất khu dân cư
- Nhà dưỡng lão
- Cơ quan hỗ trợ cộng đồng
- Nhiệm vụ cá nhân và chăm sóc tại nhà
- Hệ thống trường học (với trẻ em chậm phát triển và có thách thức về hành vi)
Lời chứng thực của sinh viên
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.