
Chứng chỉ Cao đẳng về Nhân viên Hỗ trợ Cá nhân
KHOẢNG THỜI GIAN
1 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian, Bán thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
CAD 17.439 *
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
* cho chi phí quốc tế | Chi phí Canada: CAD 3,766.82
Giới thiệu
Nghề Nhân viên hỗ trợ cá nhân đòi hỏi lòng nhiệt thành, lòng trắc ẩn và sự tận tụy giúp đỡ những người cần nhất. Nghề này cũng đòi hỏi một bộ kỹ năng chuyên môn hóa cao về kỹ thuật và giao tiếp năng động. Nếu bạn quan tâm đến một nghề nghiệp mang lại sự thỏa mãn về mặt cá nhân, chương trình PSW sẽ giúp bạn trên con đường thành công trong sự nghiệp.
Kinh nghiệm học tập của bạn
Nhân viên hỗ trợ cá nhân là chương trình hai cấp độ dẫn đến Chứng chỉ Cao đẳng Ontario. Những người tốt nghiệp, với tư cách là những người lao động không được quản lý ở trình độ đầu vào, có kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân và quản lý nhà cho khách hàng trong cả môi trường cộng đồng và tổ chức.
Bạn sẽ bắt đầu chương trình bằng cách tạo nền tảng vững chắc về các nguyên tắc cơ bản của hỗ trợ cá nhân. Bạn sẽ tìm hiểu về sức khỏe và thể chất, cơ thể con người và cách thức hoạt động của nó, cùng với việc xem xét các vấn đề sức khỏe tâm thần và các lý thuyết chuyển đổi cuộc sống.
Ngoài việc hướng dẫn trên lớp, bạn cũng sẽ hoàn thành các đợt thực tập tại các cơ sở chăm sóc dài hạn cũng như thực tập tại cộng đồng, nơi bạn sẽ có được kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bắt đầu sự nghiệp của mình với một bộ kinh nghiệm được phát triển cao để sử dụng khi bạn bước vào lực lượng lao động. Chương trình này cũng sử dụng phương pháp học mô phỏng. Tìm hiểu thêm về các phòng thí nghiệm mô phỏng của chúng tôi.
Nhân viên hỗ trợ cá nhân làm việc với những khách hàng ổn định và có nhu cầu được xác định rõ ràng và không có khả năng thay đổi đáng kể. Họ làm việc dưới sự giám sát của các nhóm chăm sóc/dịch vụ (bao gồm y tá và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc được quản lý hoặc không được quản lý khác) cũng như dưới sự chỉ đạo của khách hàng.
Mã chương trình: PSW6
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Các khóa học
Bắt buộc
Thực hiện tất cả các khóa học bắt buộc sau đây:
- Nền tảng của Hỗ trợ Cá nhân
- Sức khỏe và Sức khỏe
- Bản thân và những người khác cho PSW
- Cấu trúc và chức năng cơ thể con người
- Thực hành phòng thí nghiệm PSW
- Những chuyển đổi trong cuộc sống
- Những thách thức về sức khỏe đang diễn ra
- Sức khỏe tâm thần và suy giảm nhận thức
- Thực hành thí nghiệm PSW 2
- Chuẩn bị lâm sàng PSW
- Thực hành lâm sàng chuyên nghiệp PSW
- Thực hành chuyên nghiệp của PSW Consolidation
- PSW Thực hành chuyên nghiệp Thiết lập cộng đồng
- Truyền thông chuyên nghiệp cho PSW
Kết quả chương trình
Các sinh viên tốt nghiệp đã chứng minh đáng tin cậy khả năng
- làm việc trong vai trò nhân viên hỗ trợ cá nhân tại cộng đồng, viện dưỡng lão, viện chăm sóc dài hạn và/hoặc cơ sở chăm sóc bệnh viện theo đúng mọi luật hiện hành và mô tả công việc, chính sách, quy trình và hướng dẫn của người sử dụng lao động.
- hành động có trách nhiệm và chịu trách nhiệm về hành động của mình trong khi nhận ra ranh giới về kiến thức và kỹ năng trong vai trò của nhân viên hỗ trợ cá nhân đòi hỏi sự hợp tác với khách hàng, gia đình, người giám sát và/hoặc các thành viên khác trong nhóm chăm sóc/dịch vụ liên ngành.
- tham gia với tư cách là thành viên của nhóm chăm sóc/dịch vụ liên ngành và duy trì mối quan hệ làm việc hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc hỗ trợ tại cộng đồng, viện dưỡng lão, viện chăm sóc dài hạn và/hoặc cơ sở chăm sóc tại bệnh viện.
- cung cấp dịch vụ chăm sóc lấy khách hàng làm trung tâm và hướng đến khách hàng dựa trên các nguyên tắc đạo đức, nhạy cảm với các giá trị, niềm tin và nhu cầu đa dạng của khách hàng và gia đình, và tuân theo định hướng của kế hoạch chăm sóc/kế hoạch dịch vụ.
- thiết lập và duy trì mối quan hệ hỗ trợ với khách hàng và gia đình của họ, phản ánh sự giao tiếp cởi mở, ranh giới chuyên môn và chính sách của nhà tuyển dụng, đồng thời tuân thủ luật bảo mật và quyền riêng tư.
- xác định thông tin khách hàng có liên quan bằng cách sử dụng các kỹ năng đánh giá và giao tiếp cơ bản cũng như báo cáo và kết quả tài liệu phù hợp với các yêu cầu của chính sách và thủ tục của người sử dụng lao động và tất cả các luật hiện hành.
- thúc đẩy và duy trì một môi trường an toàn và thoải mái cho khách hàng, gia đình họ, bản thân họ và những người khác bao gồm việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng và các quy trình sơ cứu khẩn cấp phù hợp với kế hoạch chăm sóc/kế hoạch dịch vụ, chính sách và quy trình của người sử dụng lao động, và tất cả các luật hiện hành.
- hỗ trợ khách hàng trong suốt cuộc đời với các hoạt động thường ngày bằng cách áp dụng kiến thức cơ bản về tăng trưởng và phát triển, những thay đổi phổ biến trong chức năng, phòng ngừa bệnh tật, tăng cường và duy trì sức khỏe, phục hồi chức năng và chăm sóc phục hồi.
- hỗ trợ khách hàng dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của kế hoạch chăm sóc/kế hoạch dịch vụ và theo sự chỉ đạo và giám sát của chuyên gia y tế được quản lý hoặc người chịu trách nhiệm cao nhất và theo đúng mọi luật hiện hành và chính sách của người sử dụng lao động.
- hỗ trợ các công việc quản lý hộ gia đình và các hoạt động thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày theo kế hoạch chăm sóc/kế hoạch dịch vụ và cân nhắc đến sở thích, sự thoải mái và an toàn của khách hàng, gia đình và những người quan trọng khác.
- hỗ trợ khách hàng đang chăm sóc người phụ thuộc bằng cách cân nhắc lựa chọn của khách hàng và gia đình, ranh giới nghề nghiệp và định hướng của kế hoạch chăm sóc/kế hoạch dịch vụ.
- xác định và báo cáo các tình huống bị bỏ rơi, và các sự cố lạm dụng tiềm ẩn, bị cáo buộc hoặc được chứng kiến / thực tế, và phản ứng theo tất cả các luật hiện hành cũng như các chính sách và thủ tục của nhà tuyển dụng.
- hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối đời phù hợp với văn hóa cho những khách hàng đang mắc bệnh đe dọa tính mạng và cho gia đình cũng như những người thân yêu của họ, từ khi chẩn đoán đến khi qua đời và mất mát, theo sự lựa chọn của khách hàng và kế hoạch chăm sóc/dịch vụ.
- sử dụng các phương pháp tiếp cận và thực hành tốt nhất đã xác định để hỗ trợ hành vi tích cực và an toàn ở những khách hàng gặp phải suy giảm nhận thức, các vấn đề về sức khỏe tâm thần và/hoặc hành vi phản ứng.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Những người tốt nghiệp chương trình Nhân viên hỗ trợ cá nhân của Fanshawe thể hiện sự đồng cảm, linh hoạt, kiên nhẫn, trung thực và khả năng động viên những người cần. Họ tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của những người ốm đau, người già hoặc cần giúp đỡ trong các công việc hàng ngày. Những người tốt nghiệp được tuyển dụng tại các cơ sở chăm sóc dài hạn, viện dưỡng lão, bệnh viện và các cơ quan cộng đồng.
Sau đây là một số ví dụ về cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp chương trình Nhân viên hỗ trợ cá nhân của Fanshawe:
Nhân viên hỗ trợ cá nhân
Làm việc tại nhà riêng hoặc bệnh viện, cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân, giặt quần áo và phục vụ khách hàng.
Home At Last Attendant
Chịu trách nhiệm gặp gỡ khách hàng tại bệnh viện, hỗ trợ họ trong các thủ tục xuất viện và giúp đỡ họ tại nhà.
Người chăm sóc
Một phần của nhóm tập trung vào việc cải thiện cuộc sống của người lớn tuổi có nhu cầu trong cộng đồng.