BSc trong Y sinh học thực nghiệm và công nghiệp
Linköping University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Linköping, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
6 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
SEK 532.100 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Aug 2024
* chỉ dành cho sinh viên từ bên ngoài EU, EEA và Thụy Sĩ
Giới thiệu
Bạn có quan tâm đến việc áp dụng lý thuyết về Y sinh trong các dự án từ ngành công nghiệp, chăm sóc sức khỏe hoặc học thuật không? Học cách quản lý các dự án đang chạy với các kỹ năng về khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Sau đó, chương trình BSc về Y sinh Công nghiệp và Thực nghiệm sẽ mang đến cho bạn những năm tháng thú vị!
Xem hội thảo trên web - tháng 11 năm 2019
- Bắt đầu: tháng 8 năm 2022
- Nơi học: Linköping
- Mức độ: Chu kỳ đầu tiên
- Mã hồ sơ: LIU-51300 (Vòng tuyển sinh quốc tế) | LIU-50307 (Vòng tuyển sinh quốc gia)
LiU sẽ cung cấp chương trình cử nhân quốc tế đầu tiên tại Thụy Điển kết hợp các kỹ năng quản lý dự án với các kỹ thuật nghiên cứu kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực y sinh. Được thiết kế với sự hợp tác của các công ty dược phẩm và công nghệ sinh học hàng đầu thế giới để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi có kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc đi đầu trong nghiên cứu và đổi mới y sinh học.
Chương trình Cử nhân này sẽ cung cấp kiến thức lý thuyết sâu sắc và kinh nghiệm thực tế về các kỹ thuật nghiên cứu hiện đại trong các lĩnh vực y sinh cơ bản; chẳng hạn như sinh học tế bào và phân tử, sinh hóa y tế, sinh lý học và dược lý học cũng như các lĩnh vực khám phá thuốc mới, sinh học hệ thống, tin sinh học và bệnh học kỹ thuật số. Trong suốt chương trình, bạn cũng sẽ làm việc trong các khóa học theo định hướng dự án để áp dụng kiến thức của mình. Để đảm bảo rằng bạn có thể chuyển các đột phá trong nghiên cứu thành các sản phẩm và dịch vụ lâm sàng, chương trình đào tạo sinh viên các phương pháp tiếp cận mới nhất trong quản lý dự án, thiết kế thử nghiệm lâm sàng, tinh thần kinh doanh sinh học, quy định thuốc và y đức. Bạn cũng sẽ có cơ hội dành toàn bộ học kỳ để thực hiện nghiên cứu tại LiU hoặc tại một trong những đối tác công nghiệp của chúng tôi, ở Thụy Điển hoặc nước ngoài. Bằng cách giáo dục sinh viên của chúng tôi về lý thuyết và thực hành của nghiên cứu y sinh đổi mới cũng như quản lý nghiên cứu, chương trình của chúng tôi nhằm mục đích phát triển các nhà lãnh đạo nghiên cứu y sinh của tương lai.
Khởi nghiệp sinh học, các khóa học về dự án
Trong mỗi học kỳ, bạn sẽ tham gia vào các dự án thực tế từ chăm sóc sức khỏe, công nghiệp hoặc học thuật. Bằng cách gặp gỡ khách hàng tiềm năng với các dự án mới, bạn sẽ tích hợp một tập hợp toàn diện kiến thức y sinh học cá nhân, giữa các cá nhân và chuyên nghiệp với các kỹ năng trong phòng thí nghiệm. Bạn sẽ đưa dự án đi qua toàn bộ vòng đời của quá trình thương mại hóa, dịch vụ hoặc sản phẩm, bao gồm cả các kỹ năng giao tiếp để gặp gỡ các nhà nghiên cứu khác hoặc khách hàng tiềm năng. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị cho sinh viên đổi mới và khởi nghiệp để phát triển kinh doanh trong tương lai hoặc nghiên cứu có tác động cao trong lĩnh vực y sinh.
Trình độ
Sau khi hoàn thành chương trình với 180 tín chỉ, một chứng chỉ bằng cấp sẽ được trao sau khi sinh viên yêu cầu với tiêu đề Bằng Cử nhân Khoa học Sinh học Y tế (Y học Kandidatexamen i Medicinsk biologi).
Bộ sưu tập
Kết quả chương trình
Những mục tiêu chung
Trong Đạo luật Giáo dục Đại học (SFS 1992: 1434 bao gồm cả các bản cập nhật), các mục tiêu chung sau đây cho giáo dục bậc đại học đã được thiết lập:
- Giáo dục trình độ đại học chủ yếu dựa trên kiến thức mà sinh viên nhận được từ các chương trình quốc gia ở cấp trung học phổ thông hoặc tương đương. Tuy nhiên, chính phủ có thể quyết định các trường hợp miễn trừ liên quan đến giáo dục nghệ thuật.
Giáo dục ở cấp độ đại học sẽ phát triển các sinh viên:
- Khả năng đưa ra các đánh giá độc lập và quan trọng,
- Khả năng xác định, hình thành và giải quyết vấn đề một cách độc lập,
- Chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng những thay đổi trong cuộc sống lao động.
Trong lĩnh vực giáo dục cụ thể, ngoài kiến thức và kỹ năng của họ, học sinh sẽ phát triển khả năng:
- Tìm kiếm và đánh giá kiến thức ở cấp độ khoa học,
- Theo dõi sự phát triển của lĩnh vực này,
- Cũng trao đổi kiến thức với những người không có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này.
Mục tiêu bằng cấp
Kết quả học tập dự kiến cho bằng Cử nhân Khoa học theo Đạo luật Giáo dục Đại học (SFS 1993: 100, phụ lục 2- Pháp lệnh Bằng cấp).
Kiến thức và sự hiểu biết
Đối với Bằng Cử nhân Khoa học (180 tín chỉ), sinh viên phải:
- thể hiện kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực giáo dục chính, bao gồm kiến thức về cơ sở khoa học của lĩnh vực này, kiến thức về các phương pháp liên quan trong lĩnh vực này, kiến thức chuyên sâu về các chủ đề cụ thể của lĩnh vực này cũng như hiểu biết về các vấn đề nghiên cứu hiện tại.
Kỹ năng và khả năng
Đối với Bằng Cử nhân Khoa học (180 tín chỉ), sinh viên phải:
- thể hiện khả năng tìm kiếm, thu thập, đánh giá và giải thích một cách có phê bình và thảo luận về thông tin liên quan liên quan đến một vấn đề, sự kiện, vấn đề và tình huống cụ thể,
- thể hiện khả năng xác định, xây dựng và giải quyết vấn đề một cách độc lập cũng như thực hiện các nhiệm vụ trong các khung thời gian nhất định,
- thể hiện khả năng trình bày và thảo luận về thông tin, vấn đề và giải pháp trong cuộc đối thoại với các nhóm khác nhau, cả bằng lời nói và bằng văn bản, và
- thể hiện các kỹ năng cần thiết để làm việc độc lập trong lĩnh vực giáo dục.
Khả năng phán đoán và cách tiếp cận
Đối với Bằng Cử nhân Khoa học (180 tín chỉ), sinh viên phải:
- thể hiện khả năng đưa ra các đánh giá trong lĩnh vực giáo dục chính liên quan đến các khía cạnh khoa học, xã hội và đạo đức có liên quan,
- thể hiện cái nhìn sâu sắc về vai trò của tri thức trong xã hội và trách nhiệm của mọi người đối với cách sử dụng tri thức, và
- thể hiện khả năng xác định nhu cầu phát triển thêm kiến thức và kỹ năng của họ
Ngoài các mục tiêu trên, sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ đạt được các mục tiêu địa phương của cơ sở giáo dục cao hơn cũng như các mục tiêu địa phương của chương trình.
Các mục tiêu địa phương cho Khoa Y và Khoa học Sức khỏe
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ:
- có khả năng đánh giá phê bình các tình huống trong học viện, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp để thúc đẩy và đánh giá sự lựa chọn hành động với tư cách là một chuyên gia
- thể hiện kiến thức và hiểu biết về các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe từ quan điểm địa phương và toàn cầu
- có khả năng đánh giá và áp dụng kiến thức trong y học dựa trên bằng chứng và cải tiến chất lượng trong chăm sóc sức khỏe
- có thể làm việc cho sự phát triển bền vững và nâng cao sức khỏe của các thế hệ hiện tại và tương lai
- đã đạt được các kỹ năng liên chuyên nghiệp cho phép làm việc theo nhóm với các ngành nghề khác
- thể hiện kiến thức và hiểu biết về tầm quan trọng của bình đẳng và các cơ hội bình đẳng trong xã hội
Mục tiêu địa phương cho Chương trình Cử nhân Y sinh Công nghiệp và Thực nghiệm
Kiến thức và sự hiểu biết
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ có thể:
- mô tả kiến thức y tế và khoa học cần thiết để giải thích các quá trình sinh học và sinh lý bệnh của con người từ góc độ phân tử và tế bào.
- mô tả các phương pháp phân tích và chẩn đoán trong sinh học y tế và các chiến lược cơ bản để điều trị y tế.
- thể hiện sự hiểu biết về các phương pháp thống kê khác nhau và ứng dụng của chúng trong tin sinh học, sinh học hệ thống và nghiên cứu y sinh.
- mô tả thông tin và phân tích cần thiết để đánh giá một ý tưởng cho một hoạt động mới, trong lĩnh vực y sinh học, và chứng minh khả năng thu thập và phân tích thông tin liên quan cho mục đích này.
Kỹ năng và khả năng
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ có thể:
- xem xét nghiêm túc thông tin liên quan đến một thách thức cụ thể trong sinh học y tế.
- thiết kế và giải quyết các thách thức lý thuyết và phòng thí nghiệm cũng như các phương pháp tiếp cận thống kê và khoa học chính xác trong các tình huống mới và chưa biết dưới sự giám sát.
- thảo luận về thông tin, ý tưởng, vấn đề và giải pháp trong lĩnh vực sinh học y tế cả bằng lời nói và bằng văn bản theo cách tiếp cận đa ngành.
- áp dụng phương pháp phòng thí nghiệm y tế-sinh học tiên tiến cần thiết để hoạt động độc lập trong lĩnh vực y sinh.
- tích cực áp dụng các mô hình quản lý dự án trong các dự án mà các vấn đề y sinh được chuyển thành dịch vụ hoặc sản phẩm.
Khả năng phán đoán và cách tiếp cận
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh sẽ có thể:
- phản ánh các khía cạnh khoa học và đạo đức của sinh học y tế và tầm quan trọng của kiến thức y sinh đối với sự phát triển của xã hội.
- đánh giá một cách phê bình các nhu cầu và ý tưởng trong y sinh từ góc độ xã hội và thương mại.
- sử dụng cách tiếp cận kinh doanh để phát triển và đánh giá khoa học y sinh.
Chương trình giảng dạy
Nội dung
Chương trình bao gồm 180 tín chỉ. Lĩnh vực chủ đề chính của Chương trình Cử nhân về Y sinh học Thực nghiệm và Công nghiệp là sinh học y tế. Việc phân bổ nội dung các môn học được nêu tương ứng trong giáo trình của từng môn học. Chương trình được đưa ra với tốc độ học tập toàn thời gian.
Các khóa học sau đây được bao gồm trong chương trình:
Học kì 1 | Học kỳ 2 | Học kỳ 3 |
|
|
|
Học kỳ 4 | Học kỳ 5 | Học kỳ 6 |
|
|
|
Tiến trình
Sự tiến bộ trong lĩnh vực chủ đề chính được thể hiện thông qua các mục tiêu học tập trong giáo trình khóa học cho từng khóa học của chương trình cũng như tài liệu khóa học được đề xuất trong danh sách tài nguyên. Chương trình có các khóa học tích hợp dự án với sự phát triển liên tục về quản lý dự án trong lĩnh vực y tế. Trong các phần trước của chương trình, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc đạt được kiến thức cơ bản về lý thuyết và phòng thí nghiệm, trong khi các phần sau của chương trình ngày càng tập trung vào việc sinh viên có thể sử dụng, diễn giải và phát triển kiến thức trong các lĩnh vực khác nhau. Điều này sẽ cho phép sinh viên giải thích các quá trình sinh lý và y sinh của con người, đồng thời ở mức độ sâu hơn, hiểu cách áp dụng kiến thức y sinh cho các vấn đề về chăm sóc sức khỏe, công nghiệp và học thuật từ góc độ thương mại và xã hội.
Phương pháp giảng dạy và làm việc
Tại Khoa Y học và Khoa học sức khỏe, việc học tập lấy sinh viên làm trung tâm và dựa trên vấn đề tạo nên nền tảng của việc giảng dạy. Sinh viên chịu trách nhiệm tìm hiểu và nghiên cứu nội dung hiện tại của các khóa học và chương trình học. Các phương pháp của khóa học thách thức sinh viên xây dựng các câu hỏi học tập một cách độc lập, tìm kiếm kiến thức và đối thoại với những người khác để đánh giá và đánh giá kiến thức đạt được. Học sinh làm việc cùng nhau theo nhóm dựa trên các tình huống thực tế để phát triển việc học của riêng mình, đóng góp cho việc học tập của bạn học và thực hành hợp tác. Vai trò của giáo viên là hỗ trợ học sinh theo cách học này. Các chương trình bao gồm các chủ đề tích hợp chủ đề, các mô-đun lý thuyết và thực hành được tích hợp trong suốt chương trình học. Các chương trình nghiên cứu tại Khoa Y học và Khoa học Sức khỏe hợp tác trong một số mô-đun tích hợp nhất định, nơi việc học tập liên ngành diễn ra thông qua sự tham gia của sinh viên từ một số ngành nghề học cùng, về và lẫn nhau. Các phương pháp khóa học và mô-đun tích hợp kích thích và hỗ trợ sinh viên phát triển năng lực chuyên môn và liên ngành cũng như chuẩn bị cho sinh viên hợp tác trong nghề nghiệp sắp tới.
Chương trình Cử nhân về Y sinh học Thực nghiệm và Công nghiệp hợp tác với khoa kỹ thuật trong toàn bộ chương trình, cũng như với các tác nhân khác trong học viện, chăm sóc sức khỏe và kinh doanh thông qua các khóa học tích hợp dự án. Học sinh học cách xác định nhu cầu hoặc ý tưởng để có thể áp dụng kiến thức y sinh cơ bản của mình. Trong quá trình học của chương trình, sinh viên có thể làm việc theo nhóm để phát triển các ý tưởng y tế thành sản phẩm hoặc dịch vụ. Các sinh viên được chuẩn bị tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thực hiện kiến thức y sinh và quản lý các dự án theo cách tiếp cận kinh doanh. Các sinh viên được chuẩn bị để đáp ứng các yêu cầu về quản lý dự án và giao tiếp trong các ngành nghề tương lai của họ trong học viện, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp.
Yêu cầu về ngưỡng
Nội dung của mỗi học kỳ được xây dựng dựa trên các học kỳ trước và sẽ được thực hiện theo thứ tự từ học kỳ 1 đến học kỳ 4. Để được nhận vào làm luận văn của khóa học (học kỳ 5), cần phải có ít nhất 90 tín chỉ từ học kỳ 1 đến học kỳ 4 trong chương trình Cử nhân Chương trình Y sinh học thực nghiệm và công nghiệp.
Các môn học trong học kỳ 6 có thể được hoàn thành trước kỳ thi học kỳ 5 đối với những sinh viên đã được nghỉ học trong học kỳ 5.
Luận văn tốt nghiệp
Để được cấp bằng cử nhân, sinh viên phải hoàn thành một công việc độc lập (dự án cấp bằng) ít nhất 30 tín chỉ trong lĩnh vực giáo dục chính, sinh học y tế.