Thạc sĩ quốc tế về lãnh đạo sức khỏe
McGill University, Desautels Faculty of Management
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Montreal, Canada
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trộn lẫn
Khoảng thời gian
18 tháng
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
CAD 58.000 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
09 Sep 2024
* phải trả trong 4 đợt dựa trên tín dụng
Giới thiệu
Thay đổi cách quản lý chăm sóc sức khỏe
Thạc sĩ Quốc tế về Lãnh đạo Y tế (IMHL) bắt đầu vào năm 2006 như một phần của nhiệm vụ trở thành người dẫn đầu thế giới về giáo dục quản lý chăm sóc sức khỏe. IMHL là một nỗ lực hợp tác của Khoa Y và Quản lý của McGill, được xây dựng dựa trên danh tiếng trên toàn thế giới của hai Khoa và hoạt động như một tác nhân thay đổi trong chăm sóc sức khỏe.
Tại sao IMHL
Cách tiếp cận đặc biệt của chương trình cho phép những người trong ngành y tế duy trì vị trí của họ trong tổ chức của họ trong toàn bộ chương trình, trở lại làm việc giữa các mô-đun. Phương pháp sư phạm độc đáo của chúng tôi dựa trên ứng dụng để thực hành, trong thời gian thực, các khái niệm, lý thuyết và khuôn khổ được cung cấp trực tuyến và trong lớp học. Ngoài ra, tất cả nội dung và chương trình của chúng tôi đều tập trung vào việc quản lý và lãnh đạo các tổ chức chăm sóc sức khỏe. IMHL tin rằng hy vọng lớn nhất để cải thiện sức khỏe nằm ở sự hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của toàn bộ lĩnh vực y tế, cùng với sự đánh giá tinh vi về quản lý của nó.
Khám phá thêm tại Phiên thông tin trực tuyến tiếp theo của chúng tôi
Lợi ích cho người tham gia
Phương pháp sư phạm IMHL cho phép áp dụng việc học trong thời gian thực, giữa các mô-đun lớp học, để có thể phát triển và cải thiện các phương pháp quản lý trong suốt quá trình của chương trình. IMHL được thiết kế để hoạt động như một chất xúc tác cho sự thay đổi trong các tổ chức và cộng đồng của những người tham gia.
Chương trình khuyến khích những người tham gia chia sẻ kinh nghiệm của họ, đào sâu vào các vấn đề của nhau để đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những thách thức mà họ gặp phải trong môi trường làm việc tương ứng. Những người tham gia của chúng tôi cho biết họ đã tự tin hơn khi thực hiện những thử thách mà trước đây họ thấy khó khăn. Các hoạt động giáo dục sáng tạo của chúng tôi mang đến cho những người tham gia có kinh nghiệm của chúng tôi cơ hội trở thành những người khởi xướng thay đổi trong tổ chức và cộng đồng của họ. Các công việc bằng văn bản trong quá trình của chương trình có thể được trình bày tại các hội nghị.
Lợi ích cho ngành Y tế
Nguyên tắc chính của chương trình là "sử dụng công việc, không tạo ra công việc". Những người tham gia mang đến cho chương trình những thách thức công việc thực tế của họ, thay vì sử dụng các nghiên cứu điển hình về tổ chức truyền thống hơn. Trong suốt chương trình, chúng tôi khuyến khích ứng dụng vào thực hành các khái niệm, lý thuyết và khuôn khổ được sử dụng trong lớp học. Trong nhiều tổ chức, những người tham gia của chúng tôi thành lập các nhóm để việc học có thể được chia sẻ trong bối cảnh chấp nhận những thách thức. IMHL là một diễn đàn đang diễn ra nhằm giải quyết và thúc đẩy các vấn đề về chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.
Chứng chỉ sau đại học về Quản lý chăm sóc sức khỏe (GCHM)
Chứng chỉ Tốt nghiệp McGill về Quản lý Y tế (GCHM) là một sáng kiến chung giữa Khoa Khoa học McGill và Khoa Quản lý McGill Desautels. GCHM là chương trình cấp chứng chỉ tốt nghiệp 8 tháng, 15 tín chỉ diễn ra hoàn toàn trực tuyến.
Chứng chỉ này cung cấp khóa đào tạo quản lý chính thức cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đảm nhận các vị trí lãnh đạo. Các giáo sư nổi tiếng của Đại học McGill sẽ giảng dạy một chương trình giảng dạy các năng lực chính của Vai trò Lãnh đạo trong khuôn khổ giáo dục CANMEDS của Đại học Bác sĩ và Bác sĩ phẫu thuật Hoàng gia Canada.
Sau khi hoàn thành thành công chương trình GCHM, 15 tín chỉ sau đại học có thể được chuyển sang vị trí nâng cao trong chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Lãnh đạo Sức khỏe (IMHL) tại Đại học McGill. Khám phá thêm tại Phiên thông tin trực tuyến.
Chương trình giảng dạy
Thạc sĩ Quốc tế về Lãnh đạo Y tế (IMHL) là chương trình kéo dài 15 tháng gồm 5 học phần, mỗi học phần kéo dài 11 ngày, sau đó là một bài báo cấp bằng thạc sĩ, dẫn đến bằng Thạc sĩ Quản lý tại Đại học McGill. Mỗi mô-đun tập trung vào một tư duy lãnh đạo cụ thể. Giữa các mô-đun, người tham gia quay trở lại nơi làm việc nơi họ áp dụng phương pháp sư phạm và hiểu biết sâu sắc của chương trình. Sau năm học phần, có một khoảng thời gian mà bài báo cuối cùng được viết dưới sự hướng dẫn của cố vấn. Giai đoạn cuối cùng này có thể được thực hiện từ bất cứ nơi nào trên thế giới.
Mô-đun 1 - Tư duy phản xạ: Quan điểm mở rộng
Tư duy phản ánh được thiết kế để giúp người tham gia hiểu rõ hơn về phong cách quản lý cá nhân của họ - cách họ thể hiện bản thân với người khác, điểm mạnh và điểm yếu cũng như kỹ năng lãnh đạo hiện tại của họ. Những người tham gia học cách suy nghĩ chín chắn và suy ngẫm, lùi lại những việc thường làm và nhìn nhận những trải nghiệm quen thuộc từ một góc nhìn mới.
Mô-đun 2 - Bộ tư duy phân tích: Các tổ chức hàng đầu
Tư duy phân tích cung cấp cái nhìn tổng quan về các tổ chức chăm sóc sức khỏe chính hiện nay bao gồm bệnh viện nâng cao sức khỏe, cơ quan cộng đồng, tổ chức bảo trì sức khỏe, v.v. Những người tham gia có được cái nhìn sâu sắc về hoạt động của các tổ chức này bằng cách phân tích những điểm tương đồng và khác biệt nội tại của chúng. Những người tham gia cũng được giới thiệu các công cụ phân tích được sử dụng để quản lý các tổ chức cụ thể và các phương pháp tiếp cận chính thức nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. Các khái niệm chính về kế toán, quản lý con người và chiến lược tổ chức kích thích người tham gia chẩn đoán điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức của họ. Chiến lược, cấu trúc, tìm nguồn cung ứng và phân phối được khám phá một cách có hệ thống cho phép người tham gia xem quy trình quản lý như một sự kết hợp giữa nghệ thuật, thủ công và khoa học.
Mô-đun 3 - Tư duy thế giới: Điều hướng hệ thống
Việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bắt nguồn từ các hệ thống rất phức tạp và rất khác nhau trên toàn thế giới - từ xã hội hóa hoàn toàn đến theo định hướng thị trường. Tuy nhiên, mọi hệ thống đều phải vật lộn với việc nên đặt nó ở đâu trong chuỗi liên tục này. Bởi vì hầu hết những người hành nghề - dù là người quản lý hay bác sĩ lâm sàng - thường dành sự nghiệp của mình trong một hệ thống duy nhất nên họ hiếm khi có cơ hội đánh giá cao các lựa chọn thay thế. Mô-đun thứ ba tập trung vào các "hệ thống" theo ngữ cảnh này, khám phá các thể chế xã hội khác nhau trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sự tương tác của chúng với các lực lượng kinh tế, chính trị và xã hội. Mục tiêu là nâng cao hiểu biết về động lực của "sự thay đổi hệ thống". Những người tham gia được khuyến khích tìm kiếm các giải pháp sáng tạo dựa trên sự hiểu biết tổng hợp, thay vì sự hiểu biết rời rạc về chăm sóc sức khỏe. Những người tham gia cũng khám phá sâu hơn về sự tương tác giữa kinh tế và sức khỏe cũng như khả năng tận dụng sự thay đổi trong các hệ thống phức tạp.
Mô-đun 4 - Tư duy hợp tác: Đánh giá cao các mối quan hệ công việc
Trong mô-đun này, người tham gia tập trung vào việc quản lý mối quan hệ với bệnh nhân, chuyên gia, người ủng hộ sức khỏe, quản trị viên, chính phủ, giới truyền thông và nhiều nhóm khác. Phát triển kỹ năng bao gồm xây dựng mối quan hệ, đàm phán, điều phối các bên liên quan và quản lý kiến thức. Việc quản lý các mối quan hệ nghề nghiệp được nhấn mạnh, trong đó những người tham gia phát triển các kỹ năng nâng cao cần thiết để xây dựng và lãnh đạo các mạng lưới phức tạp thay vì các tổ chức đơn giản. Sự tích hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực và quan điểm cũng được kiểm tra.
Mô-đun 5 - Tư duy xúc tác: Đạt được sự thay đổi
Mô-đun cuối cùng tập trung vào hành động và có tính chất tích hợp, tập trung vào việc đạt được sự thay đổi. Các dự án tác động mà người tham gia đã làm việc trong suốt chương trình được chú ý đáng kể. Các trường hợp quản lý sức khỏe thành công được xem xét và tìm hiểu ý nghĩa hành động của quản lý thích ứng. Các lĩnh vực nghiên cứu quan trọng khác bao gồm cách tiếp cận tổng hợp và bền vững đối với sức khỏe; khái niệm về phòng ngừa và phổ biến ứng dụng của nó; can thiệp hiệu quả vào môi trường chính sách; kết quả tích cực/tiêu cực của việc tiếp xúc với truyền thông trong chính sách y tế; và các khái niệm về đánh giá và trách nhiệm giải trình. Người tham gia tích hợp và tổng hợp kiến thức họ đã thu được trong các học phần trước. Chương trình kết thúc bằng việc xem xét sâu sắc về quá trình lãnh đạo chuyển đổi và ý nghĩa của việc lãnh đạo một cách toàn diện, phân tích, hợp tác, theo ngữ cảnh, xúc tác và phản ánh.
Học sinh lý tưởng
IMHL là một chương trình khắt khe với những mục tiêu đầy tham vọng.Thành công của nó phụ thuộc phần lớn vào chất lượng và động lực của những người tham gia.Nó phù hợp với các cá nhân, cũng như cho các nhóm từ bốn đến năm nhà quản lý và / hoặc bác sĩ lâm sàng đại diện cho một tổ chức, cộng đồng hoặc quốc gia có vấn đề sức khỏe bắt buộc phải giải quyết.Những người tham gia tiếp tục làm việc trong khi tham gia chương trình.Những người tham gia giữ các vị trí chịu trách nhiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hầu hết có kiến thức nền tảng về lâm sàng (bác sĩ, y tá, dược sĩ, nhân viên xã hội, nhà tâm lý học) và một số có nền tảng khác (nhà kinh tế, luật sư, v.v.).Họ làm việc trong tất cả các tổ chức y tế (bệnh viện, chăm sóc cộng đồng, y tế công cộng, các bộ chính phủ, cơ quan quốc tế, tổ chức và các tổ chức khác) và trong tất cả các lĩnh vực y tế - từ nâng cao sức khỏe đến phòng ngừa đến điều trị.Họ đến từ khắp nơi trên thế giới.