
Chương trình đại học quốc tế (IUP) về Dược
Special Region of Yogyakarta, Indonesia
KHOẢNG THỜI GIAN
8 Semesters
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Aug 2025
HỌC PHÍ
IDR 30.000.000 / per semester
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Chương trình Cử nhân Dược Quốc tế cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cơ bản và lâm sàng liên quan đến dược, bao gồm các lĩnh vực như phát triển thuốc, công nghệ dược phẩm, dược lâm sàng và dược xã hội và cộng đồng.
Chương trình được thiết kế hoàn thành trong 4 năm với tổng số 149 đơn vị học kỳ tín chỉ, tương đương 254 ECTS, trong đó có 6 CSU của các khóa học tự chọn liên ngành nội bộ và ngoại khóa.
Trong năm cuối của chương trình, sinh viên được yêu cầu tham gia chương trình trao quyền cho cộng đồng và thực hiện các nghiên cứu. Khóa học hỗ trợ sinh viên tự do học tập bằng cách tạo điều kiện cho các hoạt động ngoài Chương trình Cử nhân Dược. Các hoạt động bên ngoài ngoài Chương trình học có thể được chuyển sang các khóa học tương đương trong Chương trình Cử nhân Dược.
Sinh viên trong Chương trình Đại học Quốc tế (IUP) phải tham gia vào các hoạt động di chuyển quốc tế, có thể bao gồm các khóa học, nghiên cứu hoặc các dự án trao quyền cho cộng đồng được thực hiện với các tổ chức học thuật, tổ chức nghiên cứu hoặc đối tác công nghiệp/tổ chức y tế quốc tế. Hợp phần di chuyển quốc tế phải bao gồm ít nhất 4 CSU (tương đương 4 tuần hoạt động) và có thể kéo dài tới 20 CSU (tương đương 6 tháng).
Tầm nhìn
Tầm nhìn của Chương trình Cử nhân Dược là trở thành người tiên phong trong giáo dục đại học dược vượt trội ở cấp quốc gia và quốc tế cũng như phục vụ lợi ích của quốc gia và nhân loại thấm nhuần Pancasila.
Sứ mệnh
- Cung cấp một nền giáo dục dược đại học được công nhận trong nước và quốc tế
- Tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực dược dựa trên khoa học và công nghệ để giải quyết các vấn đề sức khỏe và nhân đạo
- Thực hiện dịch vụ cộng đồng mang lại lợi ích cho cộng đồng
Chương trình giảng dạy
Học kỳ I
- Bánh kếp
- Giải phẫu và sinh lý con người
- Dược phẩm tôi
- Dược lý I
- Hóa dược cơ bản
- Hoá hữu cơ I
- Sinh học tế bào-Vi sinh
- Xây dựng nhân vật
Học kỳ II
- dân sự
- Dược phẩm II
- Dược lý II
- Tôn giáo
- Hóa phân tích I
- Hóa hữu cơ II
- Hóa sinh dược phẩm
- Khoa học hành vi xã hội cho ngành dược
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
- Môn học tự chọn liên ngành I
Học kỳ III
- Dược học
- Sinh học phân tử
- Công thức và Công nghệ: Dạng bào chế rắn
- Hóa phân tích II
- Hóa học Y học
- Quản lý Dược phẩm
- Phương pháp nghiên cứu và thống kê dược phẩm
- Tiếng Bahasa Indonesia và bài viết khoa học
- Dược động học
- Tiếng Anh ngành Dược
Học kỳ IV
- Dược lý tôi
- Dược lý thực nghiệm và độc chất học I
- Chất độc học
- Dược II
- Công thức và Công nghệ: Dạng bào chế dạng lỏng và bán rắn
- Sắc ký
- Độ ổn định của sản phẩm
- Dược lý học – Hóa thực vật
- Miễn dịch dược phẩm
- Đạo đức và Lãnh đạo
Học kỳ V
- Dược phẩm sinh học
- Giáo dục và Thông tin về Ma túy
- Dược lý học
- Chăm sóc dược phẩm
- Phân tích Thuốc, Mỹ phẩm và Thực phẩm
- Dược lý II
- Dược lý thực nghiệm và độc chất học I
- Giám sát thuốc điều trị/Dược động học lâm sàng
- Công nghệ khai thác tài nguyên thiên nhiên
- Tính chuyên nghiệp
Học kỳ VI
- Công thức và Công nghệ: Dạng bào chế vô trùng
- Liệu pháp thực vật
- Dược lý III
- Hệ thống phân phối thuốc
- Thực hành sản xuất tốt
- Kinh tế dược
- Dược lâm sàng I
- Pha chế và phân phối
- Dược phẩm phóng xạ và hóa trị
- Công nghệ sinh học dược phẩm
- Nói trước công chúng
Học kỳ VII
- Gói khóa học tự chọn
- Tự chọn
- Dược lâm sàng II
- Hệ thống Y tế Quốc gia
- Môn tự chọn liên ngành II
- Doanh nhân xã hội
Học kỳ VIII
- Viết luận văn
- Học tập phục vụ sinh viên
- Truyền thông cộng đồng
- Ứng dụng quản lý tri thức
- Các kĩ năng mềm
Kết quả chương trình
Để đạt được kết quả giáo dục của chương trình, Chương trình Cử nhân Dược đặt ra các kết quả học tập sau đây mà sinh viên tốt nghiệp mong đợi:
- Để chứng minh các giá trị của Pancasila và nhận thức về lợi ích của quốc gia và nhà nước. (A1)
- Để thể hiện sự trung thực, trách nhiệm, sự tự tin, sự trưởng thành về mặt cảm xúc, đạo đức và nhận thức về việc trở thành người học tập suốt đời. (A2)
- Nắm vững khái niệm liêm chính trong học thuật trong lĩnh vực dược nói chung và khái niệm đạo văn nói riêng, về các loại hình đạo văn, hậu quả của hành vi vi phạm và nỗ lực ngăn chặn hành vi vi phạm. (K1)
- Để nắm vững các nguyên tắc và kỹ thuật giao tiếp, thích ứng với môi trường mới và công nghệ tiên tiến, đồng thời xây dựng các mối quan hệ giữa các cá nhân và các chuyên gia. (K2)
- Nắm vững các nguyên tắc lãnh đạo, quản lý có hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. (K3)
- Tìm kiếm, đánh giá và cung cấp thông tin về các sản phẩm dược phẩm, chất phụ gia và thiết bị y tế cũng như cách sử dụng hợp lý của chúng. (K4)
- Có khả năng thực hiện một cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm theo quy định của pháp luật, các chuẩn mực và đạo đức ngành dược. (K5)
- Để có thể xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu quả và độ an toàn của các sản phẩm dược phẩm dựa trên các nguyên tắc khoa học mới nhất để tối ưu hóa liệu pháp điều trị. (S1)
- Để có thể triển khai các công nghệ khoa học và dược phẩm mới nhất trong thiết kế, sản xuất, đảm bảo chất lượng và phân phối các sản phẩm dược phẩm. (S2)
- Có khả năng thực hiện các dịch vụ (pha chế, pha chế, cấp phát, cung cấp thông tin, giáo dục) về các sản phẩm dược phẩm theo đúng quy trình (theo nhu cầu của bệnh nhân cùng với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm dược phẩm). (S3)
- Làm chủ khoa học và công nghệ để phát triển và nghiên cứu trong lĩnh vực dược phẩm, đặc biệt là những lĩnh vực dựa trên sự giàu có tự nhiên của Indonesia và trí tuệ địa phương trong việc giải quyết các vấn đề sức khỏe toàn cầu và phát triển bền vững. (S4)
- Để có thể áp dụng tư duy logic, phản biện, có hệ thống và đổi mới bằng cách sử dụng công nghệ thông tin để tạo ra các giải pháp được hiện thực hóa trong các tài liệu khoa học và thực hiện các lĩnh vực chuyên môn một cách liêm chính. (G1)
- Có khả năng phát triển mạng lưới, thích ứng, sáng tạo và đóng góp, giám sát, đánh giá và đưa ra quyết định nhằm thể hiện khả năng độc lập và hoạt động nhóm để áp dụng kiến thức vào đời sống cộng đồng. (G2)