
Bậc thầy về thực hành chăm sóc sức khỏe nâng cao - Quản lý cơn đau đa chuyên môn
Western University Faculty of Health Sciences

Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
London, Canada
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Học từ xa
Khoảng thời gian
1 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
CAD 37.000 *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* quốc tế | đối với nội địa: 14.000 CAD
Giới thiệu
Chương trình Quản lý Đau Đa chuyên môn (IPM) cho phép các bác sĩ lâm sàng tìm kiếm các kỹ năng và kiến thức chuyên môn mới nâng cao phương pháp tiếp cận lâm sàng của họ để kiểm soát cơn đau. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm y học, vật lý trị liệu, dược, điều dưỡng, trị liệu nghề nghiệp, công tác xã hội, tâm lý học và nha khoa sẽ được hưởng lợi từ chương trình.
Phương pháp giáo dục dựa trên năng lực của chương trình có nghĩa là bạn được đánh giá về cách bạn áp dụng kiến thức học được và cách bạn tích hợp kiến thức này vào việc chăm sóc bệnh nhân.
Chương trình IPM dạy bạn thách thức lối suy nghĩ và thực hành truyền thống. Bạn sẽ được khuyến khích tìm kiếm các giải pháp sáng tạo và hỗ trợ trong việc phát triển các kỹ năng tư duy phản biện và lý luận lâm sàng nâng cao. Những kỹ năng này rất cần thiết để hiểu và điều trị các trải nghiệm đau khác nhau và giúp các bác sĩ lâm sàng làm việc trong lĩnh vực quản lý cơn đau thành thạo.
Tính năng chương trình
- Nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp từ một người cố vấn giàu kinh nghiệm trong quá trình cố vấn lâm sàng của bạn
- Được đánh giá dựa trên thành tích chuyên môn của bạn và thông qua kinh nghiệm học tập đích thực
- Học cách áp dụng các kỹ năng ra quyết định lâm sàng để phát triển các kế hoạch chữa bệnh toàn diện và cá nhân hóa cho bệnh nhân
- Thiết kế và thực hiện một dự án nghiên cứu nhóm và viết một bài báo khoa học sẵn sàng xuất bản
Bộ sưu tập
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Chương trình Quản lý cơn đau dành cho chuyên gia được xây dựng dựa trên khung giáo dục dựa trên năng lực, trong đó người học tập trung vào phát triển các năng lực cốt lõi cho đến khi họ tích lũy đủ bằng chứng để chứng minh khả năng thành thạo trong mắt người đánh giá độc lập.
Với cách tiếp cận truyền thống, thời gian là cố định (thường là một học kỳ hoặc học kỳ) trong khi kết quả có thể thay đổi (điểm mỗi học sinh nhận được). Trong phương pháp CBE, thời gian có thể thay đổi (có thể mất khoảng thời gian cần thiết để nắm vững năng lực) nhưng kết quả là cố định (mọi người đều nắm vững năng lực). Trong một chương trình CBE thuần túy, các khóa học được thay thế bằng các hoạt động học tập, thực hành và triển khai các hoạt động chuyên môn được ủy thác. Bằng chứng về sự thành thạo được tích lũy thông qua quan sát trực tiếp, mô phỏng, phản ánh và các cách khác để chứng minh rằng người học đã thành thạo năng lực trong môi trường thực tế.
Thông qua việc hoàn thành thành công chương trình này, học sinh sẽ thể hiện sự thông thạo năm năng lực chính:
- Hợp tác giữa các chuyên gia
- Tự nhận thức và phản xạ
- Lý luận phê phán và giải quyết vấn đề sáng tạo
- Thực hành đồng cảm và lý luận
- Chuyên môn về nỗi đau
Cố vấn lâm sàng
Một thành phần quan trọng của chương trình này là yêu cầu cố vấn về học thuật/lâm sàng. Học sinh sẽ được chỉ định người cố vấn học tập riêng của mình, người mà họ sẽ gặp trong các cuộc họp thường trực hai tuần một lần. Họ sẽ phải làm việc với cố vấn học tập và chương trình để xác định một cố vấn lâm sàng phù hợp mà họ muốn học hỏi. Người cố vấn lâm sàng này không nhất thiết phải là chuyên gia về quản lý cơn đau nhưng phải được coi là bác sĩ lâm sàng đáng tin cậy và được tôn trọng mà người học có thể tham gia tối thiểu 15 giờ (năm giờ mỗi học kỳ). Bản chất của sự tham gia này có thể khác nhau đối với những người học khác nhau tùy thuộc vào bối cảnh và khả năng tiếp cận địa lý. Ví dụ có thể là thảo luận về các trường hợp bệnh nhân phức tạp, theo dõi, cố vấn trực tiếp tại phòng khám, thảo luận về kiến thức lâm sàng mới hoặc học các kỹ thuật lâm sàng mới. Người học sẽ duy trì nhật ký của mỗi buổi cố vấn và những người cố vấn lâm sàng sẽ nhận được một khoản trợ cấp nhỏ cho việc cung cấp số giờ cố vấn của họ.
Đáp ứng yêu cầu cố vấn lâm sàng bao gồm:
- Tương tác với các cố vấn lâm sàng đã được phê duyệt
- Gửi nhật ký tham gia vào cuối mỗi học kỳ thể hiện số giờ đã hoàn thành và bản chất của việc hướng dẫn
- Tối thiểu năm giờ mỗi học kỳ (tổng cộng 15 giờ) tương tác trực tiếp giữa sinh viên và cố vấn lâm sàng
- Những tương tác quan trọng này cũng cần được ghi lại trong suốt danh mục đầu tư của sinh viên như bằng chứng về việc thành thạo một hoặc nhiều năng lực cần thiết.
Học sinh có trách nhiệm đảm bảo (những) người cố vấn lâm sàng của riêng mình.