Keystone logo
University of Latvia

University of Latvia

University of Latvia

Giới thiệu

Trong khoảng

Đại học Latvia được thành lập vào năm 1919 và hiện tại, với hơn 15.000 sinh viên, 5 khoa, hơn 20 viện nghiên cứu và trung tâm nghiên cứu độc lập, là một trong những trường đại học nghiên cứu toàn diện và hàng đầu lớn nhất ở vùng Baltic. Trường cung cấp hơn 130 chương trình học tập và nghiên cứu chuyên nghiệp được nhà nước công nhận.

Tại Đại học Latvia, nghiên cứu được thực hiện trên hơn 50 lĩnh vực nghiên cứu đại diện cho bốn lĩnh vực nghiên cứu chính: nhân văn, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Đại học Latvia rất quan tâm đến việc phát triển hợp tác quốc tế.

Đại học Latvia dành sự quan tâm lớn đến việc phát triển hợp tác quốc tế nhằm quảng bá bản sắc của mình trên phạm vi quốc tế và củng cố danh tiếng của Trường trên toàn thế giới. Cho đến nay, Đại học Latvia đã ký 136 thỏa thuận song phương trên toàn thế giới và hơn 700 thỏa thuận với 368 tổ chức ở 32 quốc gia Châu Âu trong chương trình ERASMUS+. Cả sinh viên trao đổi đến và đi đều sử dụng một trong các thỏa thuận di chuyển sinh viên có sẵn: ERASMUS+, ERASMUS MUNDUS (Aurora, AESOP, LEADER), CAMPUS EUROPAE, ISEP, thỏa thuận song phương và thỏa thuận giữa các quốc gia.

Xếp hạng Đại học Thế giới QS

Năm nay, Đại học Latvia (UL) đã được xếp hạng trong số 4% các trường đại học hàng đầu trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS và hiện chiếm vị trí thứ 801-850. Trong Xếp hạng QS WUR theo Chủ đề, xếp hạng thứ 401-450.

Quản lý chất lượng tại Đại học Latvia

Do thực tế là mọi người có cách hiểu khác nhau về chủ đề chất lượng, nên theo thời gian, nhiều định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này đã xuất hiện. Những định nghĩa này bao gồm các lĩnh vực khác nhau – từ chất lượng sản phẩm đến quản lý tổ chức. Trong khuôn khổ dự án “Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học” của Chương trình đa quốc gia EU Phare, Cẩm nang đảm bảo chất lượng cho giáo dục đại học đã được xuất bản. Các tác giả của Cẩm nang đưa ra một số quan niệm về chất lượng phù hợp nhất với giáo dục đại học, cụ thể là:

1) Chất lượng là sự xuất sắc - mục tiêu của quan niệm là phấn đấu trở thành người giỏi nhất.

2) Chất lượng là “sự phù hợp với mục đích” – chất lượng của một thứ gì đó dành cho một mục đích cụ thể.

3) Chất lượng là sự chuyển đổi – trong khi mục tiêu và quan điểm của sinh viên đang thay đổi, trường đại học có thể thay đổi theo họ và đạt được nhu cầu của họ, tức là thích ứng.

4) Chất lượng là ngưỡng - trường đại học đặt ra các tiêu chuẩn và tiêu chí nhất định. Đơn vị nào đạt hoặc vượt các chỉ tiêu, tiêu chí này được coi là đạt chất lượng.

5) Chất lượng là tiêu chuẩn tối thiểu - một định nghĩa rộng về kiến thức, kỹ năng và thái độ mong muốn của sinh viên tốt nghiệp.

6) Chất lượng là sự nâng cao – trường đại học phải cải tiến liên tục.

Để đảm bảo chất lượng ở mọi cấp độ của tổ chức, trường đại học nên thiết lập hệ thống quản lý chất lượng phù hợp.

Ưu tiên đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học được nêu rõ trong cả luật pháp và thông lệ của Châu Âu ( Thông cáo Bergen - Tiêu chuẩn và Hướng dẫn về Đảm bảo Chất lượng trong Khu vực Giáo dục Đại học Châu Âu) và luật pháp của bang Latvia. Những tài liệu này nhấn mạnh sự cần thiết của việc triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ trong các trường đại học.

Phòng kiểm toán và quản lý chất lượng chịu trách nhiệm phát triển và triển khai hệ thống đảm bảo chất lượng trong UL.

Địa điểm

  • Riga

    Raiņa bulvāris 19, , Riga

Câu hỏi